วันที่ 55 ความเป็นเด็ก (2 กุมภาพันธ์ 2560)​​


สวัสดีวันพฤหัสบดี.......สอนคณิต 3 คาบ / เช็คสมุดจดการบ้าน / เช็คงานค้างนักเรียน

วันนี้สอนคณิตฯ สามชั่วโมงเพราะว่าแลกคาบกับครูจุม…. ครูจุมไม่อยู่และครูอุ๋ยก็เช่นกันหลังจากสอนคณิตฯ ป.3/1 ก็สั่งงานนักเรียนใบแบบฝึกหัด แต่พอนักเรียนทำแบบฝึกหัดเสร็จก่อนเอามาส่งฉันก็ให้ครูเค้กตรวจ ครูเค้กบอกว่านักเรียนทำถูกแค่คนสองคนนอกนั้นทำผิดหมด เป็นเพราะว่าเราสอนนักเรียนไม่ดีหรือว่านักเรียนไม่ตั้งใจอ่านโจทย์กันแน่ ตอนบ่ายจึงได้ไปปรึกษากับครูเค้กว่าสอนไม่ทันควรซ้ำเรื่องเดิมไหมเพราะว่านักเรียนยังไม่ได้แต่ที่จริงฉันก็อยากสอนอยู่แต่เวลามันไม่ทันแล้ว ครูเค้กเลยบอกว่าที่นักเรียนทำไม่ได้เพราะว่านักเรียนไม่ตั้งใจอ่านโจทย์ รีบทำไปส่งเลยทำให้คิดเลขผิด ครูเค้กบอกให้ สอนต่อไปเลยแล้วค่อยกลับมาทวนทีหลัง...

ตอนเย็นครูอุ๋ยไม่อยู่เลยทำหน้าที่ในการเช็คงานค้างของนักเรียนและเช็คสมุดจดการบ้าน ครูอุ๋ยมอบหมายหน้าที่ว่าถ้าใครทำภาษาไทยไม่เสร็จไม่ให้ต้องกลับบ้าน ตอนแรกฉันคิดว่านักเรียนคงทำได้แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วนักเรียนทำไม่เสร็จ เสร็จแค่บางคนเท่านั้น บางคนก็มีผู้ปกครองมารับแล้ว (ไม่รู้ว่าครูจะว่ารึเปล่า) แต่ฉันก็ไม่รู้จะทำยังไงก็ปล่อยไปตามนั้น นอกจากวิชาภาษาไทยแล้วก็ยังมีวิชาคณิตฯ ของฉันอีกหนึ่งวิชาซึ่งก็มีนักเรียนหลายคนเลยที่ทำไม่เสร็จเลยต้องใช้วิธีการเรียกตรวจทีละคนพอเรียกเด็กชายคนหนึ่งมาตรวจงานไม่เรียบร้อยทำไม่ครบเลยบอกให้กลับไปทำใหม่ พอหันไปมองอีกทีนักเรียนก็ร้องไห้ฉันก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเลยเรียกมาถาม นักเรียนก็ร้องไห้หนักขึ้นเรื่อย ๆ ฉันก็เลยบอกให้นักเรียนว่า “หยุดร้องได้แล้ว” เป็นลูกผู้ชายเขาไม่ร้องไห้กันหรอก สรุปนักเรียนตอบมา คือ นักเรียนกลัวแม่เพราะว่าเวลาแม่สอนการบ้านแม่ก็จะชอบด่าเป็นประจำ เลยไม่อยากมีงานกลับไปทำที่บ้านได้ยินแล้วก็สงสารคิดในใจ ( ทำไมแม่โหดจังเลย) เลยให้นักเรียนนั่งทำจนเหลือหน้าเดียว เพราะว่ามันเย็นมากแล้วเลยให้เอาไปทำต่อที่บ้าน

ตอนสั่งงานนักเรียน นักเรียนชอบต่อรองตลอดเลยว่า ไม่เขียนโจทย์ได้ไหม ไม่เขียนนู้นนี่นั้นได้ไหม ฉันก็ถามว่าเพราะอะไร นักเรียนก็ตอบมาว่า ขี้เกียจ เลยโดนอบรมไปนึ่งเรื่อง เรื่องความขยัน กับความแตกต่างของนักเรียน นักเรียนควรขยันให้มากกว่านี้ จะสบายเกินไปละ ให้เขียนนิดเดียวทำเป็นบ่น ชอบบ่นตลอด ๆ เฮ้อ! เย็นนี้กับการเคลียร์งานของงนักเรียนใช่ว่าจะมีแค่คน สองคนนะ มีเยอะมาก ทำไม่เสร็จกันหรอก >_< เฮ้อ แต่ผู้ปกครองมารับแล้วก็เลยต้องให้กลับ......ได้แต่หวังว่าพรุ่งนี้นักเรียนจะนำงานมาส่ง >_<


งานก็ต้องทำ ร้องไห้ก็อยากร้อง (คนข้างหลัง) คนข้างหน้านี่ก็หนักอยู่ ไม่เข้าใจซักที >_<


#เหนื่อยทั้งสอนและทวงงาน และตรวจงานเยอะอีกต่างหาก#

#นักเรียนขี้เกียจเกินไปแล้วต่อจะเป็นยังไง เด็กสมัยใหม่#

#การสอนของผู้ปกครอง#

หมายเลขบันทึก: 622617เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2017 09:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 09:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท