วันที่ 53 กองเต็มโต๊ะ (30 มกราคม 2560)​​


สวัสดีวันจันทร์.......นักเรียนส่งงานที่ทำเป็นการบ้าน / ปฏิบัติการแปรงฟัน / ทวงงาน

เช้านี้กับการเริ่มตรวจข้อสอบนักเรียน เพราะว่าตรวจไม่ทันเสร็จ ถ้าไม่ตรวจเช้านี้ไปสอนต้องถามแน่ ๆ เพราะถามตั้งแต่อาทิตย์ก่อนแล้ว วันนี้เลยต้องตรวจเพื่อไปบอกคะแนน พอตรวจส่วนใหญ่ก็ถือว่าผ่าน แต่บางคนนี้ซิไม่ผ่าน พอไปบอกคะแนนให้โอกาสไปแก้ กลับไม่ทำไม่ส่ง เฮ้อ! ปวดหัวเลยแบบนี้ ถ้าไม่เอามาส่งจะใจร้ายแล้วนะ จะให้ศูนย์ไปเลย เมื่อนักเรียนต้องการ >_< ก่อนสอนก็ตรวจงานนักเรียนบางส่วนที่นำมาส่ง หลังจากไปสอนก็ได้งานมาตรวจเพิ่มอีก....

ตอนบ่ายชั่วโมงสุดท้ายสอนวิชาสุขศึกษา ชั้น ป.3/1 จากอาทิตย์ก่อนบอกให้นักเรียนเตรียมแปรงฟันมา เหมือน 3/2 ไม่มีผิด บอก 38 คนเอามา 10 กว่าคน ห้องนี้เอามา 15 คน ดีหน่อย ผู้ชายเพิ่มมาก นักเรียนก็ทำการแปรงฟัน และฉันก็ให้คะแนนไป ถูกต้องบ้าง ไม่ถูกต้องบ้างก็ว่ากันไป แต่ถ้านักเรียนทำผิดก็แนะนำละนะ ว่าต้องแปรงแบบนี้นะ แบบนั้นนะถึงจะถูก ไม่รู้จะนำไปปฏิบัติได้มากแค่ไหน >_<

พร้อมแล้วครับครู


พอครูให้คะแนนเสร็จแล้วก็แปรงให้เสร็จ และให้สะอาดด้วยนะจ๊ะ


เมามันมากับการปัดขึ้น ปัดลง

หลังจากสอนนักเรียนเสร็จแล้ว ก็เป็นเวลาแห่งการตรวจงานนักเรียน คือนักเรียนบางคนไม่ส่งงานเลย ก็ต้องได้มานั่งเปิดไปทีละเรื่องที่สอนและกรอกคะแนนไปทีละช่อง ยิ่งห้อง ป.3/1 เห็นว่าปิดบ่อยเลยไม่ค่อยส่งงานวิชาสุขศึกษา ไม่ใช่ว่าแค่ไม่ส่งนะ ไม่ทำอีกต่างหาก วันนี้ก่อนเลิกเรียนเลยทวงงาน เรียกชื่อทีละคน ก็รอให้นักเรียนเอามาส่ง พอเอางานมาส่ง กองเต็มโต๊ะ จนต้องเอามาวางข้างล่าง ตรวจไปค่ะ พร้อมกับเวียนหัวตัวหนังสือนักเรียน บางคนถ้าบอกให้เอางานกลับไปแก้ เพราะไม่เรียบร้อยจริง ๆ จะไม่มีทางได้งานกลับคืนมาแน่นอน เพราะว่าจะหายไปเลยก็ต้องให้คะแนนตามนั้น เฮ้อ! ทำงานไม่เรียบร้อยกันเลย....


กองเต็มโต๊ะ


ตรวจยันครูและนักเรียนกลับหมดก็ยังไม่เสร็จ...


#เวลาหายไปกับการตรวจงานนักเรียน#

#ทำงานแตกต่างกับฉันแต่ก่อนมาก ไม่เป็นระเบียบเอาซะเลย#

หมายเลขบันทึก: 622615เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2017 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 09:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท