ธุรกิจครอบครัวที่ทำอย่างไรให้ธุรกิจราบรื่นและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อครอบครัว


อ้างอิง http://www.smartsme.tv/content/19919

สวัสดีครับวันนี้ผมมีเรื่อง เกี่ยวกับธุรกิจครอบครัวที่ทำอย่างไรให้ธุรกิจราบรื่นและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อครอบครัวเพราะธุรกิจครอบครัวเป็นธุรกิจขนาดเล็กและเริ่มต้น บางคนก็จะยังไม่ค่อยชอบธุรกิจครอบครัวมากนักเพราะอาจจะมีปัญหาที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวก็เป็นได้ เช่นความคิดเห็นไม่ตรงกันก็จะทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับธุรกิจได้ ในวันนี้ผมก็มีตัวอย่างธุรกิจครอบครัวที่ประสบความสำเร็จธุรกิจหนึ่ง ก็คือธุรกิจเซ็นทรัลซึ่งธุรกิจเซ็นทรัลเป็นธุรกิจครอบครัวซึ่งเริ่มจากพ่อและลูกอีกสามคนได้ร่วมทุนกันเปิดทำการห้างสรรพสินค้าที่ประสบความสำเร็จในปัจจุบันและเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีสาขาอยู่ในประเทศไทยมากที่สุดซึ่งกว่าจะประสบความสำเร็จก็เจออุปสรรคหลายอย่างเช่นกัน เพราะบริษัทเริ่มก่ออตั้งห้างสรรพสินค้าแห่งแรกที่วังบูรพาย่านเยาวราชก็ไม่ประสบความสำเร็จ แต่ด้วยความพยายามของคนในครอบครัวและได้มีการเปิดสาขาเพิ่มขึ้นเป็นสาขาราชประสงค์สาขาสีลมแล้วก็สาขาชิดลมเริ่มประสบความสำเร็จที่ดีมากขึ้นและก็ได้ขยายกิจการไปในทั่วประเทศ วันนี้ผมมีข้อแนะนำเกี่ยวกับธุรกิจครอบครัวที่ทำอย่างไรให้ธุรกิจราบรื่นและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อครอบครัวฝากกันดังนี้ครับ

1.ส่งเสริมให้สมาชิกครอบครัวมีส่วนร่วม

ในการที่จะทำธุรกิจครอบครัวให้สำเร็จนั้นสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการส่งเสริมให้สมาชิกมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆจะต้องให้สมาชิกมีการรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกันแล้วก็หาแนวทางออกที่ดีที่สุดให้กับธุรกิจก็จะทำให้ธุรกิจนี้เติบโตราบบลื่นพร้อมกับความผูกพันกันในครอบครัว

2.สร้างความสัมพันธ์ของครอบครัว

ธุรกิจครอบครัวที่ดีนั้นจะต้องมีการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้เกิดขึ้นภายในครอบครัวให้ครอบครัวเข้าใจซึ่งกันและกันก็จะทำให้ธุรกิจครอบครัวนี้ดำเนินธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น และได้มีเวลาให้กับครอบครัวได้มากยิ่งขึ้น

แค่เพียงสองข้อก็จะสามารถทำให้ธุรกิจครอบครัวราบรื่นและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อครอบครัว ซึ่งจะทำให้คนในความครัวมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นเกิดความสามัคคีกันมากยึ่งขึ้น ซื้งผมมองว่าธุรกิจครอบครัวก็เป็นธุรกิจที่ดีมากนะครับเพราะได้มีเวลาอยู่ร่วมกันและมีความสัมพันธ์ที่ต่กันอยู่แล้ว สุดท้ายผมก็หวังว่าผู้ที่สนใจจะทำธุรกิจเริ่มต้นจากครอบครัวก็ขอให้ประสบความสำเร็จนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #ธุรกิจครอบครัว
หมายเลขบันทึก: 622450เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2017 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2017 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท