วันที่ 30 ค่ายวันที่สอง (29 ธันวาคม 2559)


เช้าวันนี้นักเรียนตื่นตีห้ามาออกกำลังกาย ส่วนดิฉันไปช่วยครูจัดเตรียมอาหาร ซึ่งวันนี้จะมีกิจกรรมเดินทางไกล จึงต้องเตรียมห่อข้าวให้คณะครูทุกคนเพื่อเอาไว้กินในป่าด้วย ซึ่งนักเรียนก็ต้องเตรียมไปเช่นกัน ก็แอบเป็นห่วงนักเรียนกลุ่มตนเองว่าจะหุงข้าวทำอาหารได้ทันไป จึงไปแวะดูให้คำแนะนำ แต่นักเรียนก็ทำได้นะคะ ถือว่าเก่งมากแล้ว

หลังจากที่นักเรียนรับประทานอาหารเช้าเสร็จก็จะมีการตรวจสถานที่พัก และมาเข้าแถวทำพิธีการและแจ้งรายระเอียดต่าง ๆ ก่อนการเดินทาง ซึ่งวันนี้ฉันและเพื่อนฝึกสอนด้วยกันจะต้องแต่งตัวเป็น นางฟ้า นางตานี และเทวดา ในฐานที่ 1 ฐานนางฟ้า โดยจะให้นักเรียนผู้ชายทำยังไงก็ได้เพื่อให้กางเกงในมาอยู่นอกกางเกง หรือเรียกว่า ซุปเปอร์แมน ส่วนนักเรียนหญิงจะให้แต่งหน้าเป็นผีจูออน กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ตลกและสนุกมากค่ะ โดยเฉพาะคุณครูที่ทุ่มเทกับการแต่งหน้า แต่งตัวเพื่อให้สมบทบาทเป็นอย่างมาก



แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นจนได้ คือนักเรียนหลงป่า ตั้งแต่หมู่ที่ 3 ถึงหมู่ที่ 10 เดินไม่ตรงตามแผนที่บอกทางไว้ พากันเดินลัดป่าอ้อมเขาไปถึงอีกหมู่บ้านหนึ่งเลย จนครูต้องช่วยกันตามหามาจนครบทุกหมู่ สาเหตุการหลงป่านั้นเนื่องมาจากการสื่อสารผิดนักเรียนเลยเข้าใจไปอีกความหมายหนึ่ง กว่าจะตามหานักเรียนเจอก็แทบจะพลิกป่าหาเลยทีเดียว แต่ท้ายที่สุดก็ตามนักเรียนมาจนครบได้ โล่งอกมากค่ะที่นักเรียนไม่เดินหลงไปไกลกว่านี้หลังจากที่นักเรียนทำกิจกรรมครบทุกฐานแล้วก็ให้นักเรียนกินข้าวกลางวันที่น้ำตกและเล่นน้ำตกต่อจนถึงบ่ายสองจึงเดินทางกลับมายังที่พัก เพื่อมาทำกิจกรรมเข้าฐานต่อไป กิจกรรมโหดลัดแน่นจริงๆ ค่ะ





กิจกรรมรอบกองไฟคืนนี้ ก็จะให้นักเรียนตัวแทนแต่งตัวเป็นซูลู เพื่อเปิดการแสดง ต่อจากนั้นก็จะเป็นการแข่งขันการแสดงและการร้องเพลงประจำหมู่ นักเรียนทำการแสดงด้วยความตั้งใจและตลกมากค่ะ จากนั้นก็จะเป็นการเล่นเกมหรือกิจกรรมแทรกระหว่างการแสดงหลายกิจกรรม แต่มีกิจกรรมหนึ่งที่นักศึกษาฝึกสอนจะต้องมาทำกิจกรรมคือ เป็นพระเจ้าทนทุกข์ กับพระมเหสีทรมาน กิจกรรมดังกล่าวนั้นสร้างเสียงหัวเราะให้กับนักเรียนเป็นอย่างมาก





คำสำคัญ (Tags): #ค่ายวันที่สอง
หมายเลขบันทึก: 622273เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2017 11:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม 2017 11:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท