(บันทึก)...ต้นไม้กับคน. ( ..ต่อๆ)...ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้


กลับ. มา..บ้าน ฮัมบอรก...แดดแพรมมาเมื่อวานก่อนมืด.. มองเห็นผ่านช่องหน้าต่าง. ..

ต้นไม้..เมืองหนาว. ยืนต้น. ทิ้งใบ..เก็บพลังซ่อนไว้. รอ..ความอบอุ่นที่. จะมีมา. กับแสงแดด. ที่ยาวนาน..ฤดูใบไม้ผลิ...จะเริ่มต้น...

คำสำคัญ (Tags): #ต้นไม้
หมายเลขบันทึก: 622147เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2017 14:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2017 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

Pretty hard to catch you. But safely home is good to hear.

At my place downunder in mid summer this year, we have trees dropping leaves everywhere too but because of a long dry period from late Autumn-Winter-Spring-to now. We are heading into Autumn again without moisture in the soil. It is going to be a difficult year for our trees and plants and wildlife.... Sigh! We will do what we can to help them along.

สวัสดีค่ะคุณ sr..วันนี้ฟ้า สดใสมากๆ....เจ้าค่ะ

พืชชนิดนี้ เป็นสัตรูสำคัญ..สำหรับต้นไม้..เพราะคนต้องการเนื้อที่. แผ่นดิน..ไปปลูกเราเรียกมันว่าข้าว. (ที่มีชื่อและตระกูลพันธุ์ที่คนตั้งชื่อและให้ความสำคัญ..นอกจาก. ความจำเป็นในการบริโภค. ให้ครบสูตร..)..ก็ยัง..เปลี่ยนแลก..แผ่นดินเป็นเงินตรา..ตอนเสียรู้. สิ้นเนื้อประดาตัว...

ฝรั่งพบสารปนเปื้อน..ในข้าวจาก บังคลาเทศ..ที่เรียกว่าอาเซน...มากมายมันมากับน้ำ..ในธรรมชาติทำความผิดปรกติให้ร่างกายทางผิวหนัง..เป็นต้น...

พืชกินพืชทำลายกันเองเรากินพืช..เราก็เป็นตัวทำลายเช่นกัน..น่าจะสรุปได้..ว่า..ในโลกนี้ล้วน. อนิจจัง...ดัง..พุทธวจนะ..กล่าวไว้...

ประโยชน์..ของไม้..วิธี..เชื่อมต่อ...ไม้. ต่อ..ไม้...

ภาพนี้อาจจะเห็นเด่นชัด. ว่า คนกับต้นไม้..มีส่วนสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง....

ทางธรรมชาติ..ก็ว่าได้...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท