๑. เริ่มสะสมพระ


จริงแล้วผมเริ่มสะสมพระเครื่องมาไม่นาน สมัยเด็กๆพ่อเป็นตำรวจก็จะได้พระรับแจกมาเยอะมากผมก็ชอบเอาพระของพ่อมาดู สมัยนั้นกล้องส่องพระเป็นของหายากและแพงผมก็ไม่มีหรอก อาศัยเอาตาเปล่าส่องเอานี่แหล่ะ ส่วนใหญ่พ่อจะได้รับพระใหม่ๆ พระเก่าๆหรือพระดังๆก็ไม่มีให้ดูครับ ส่วนใหญ่พระที่พ่อมีมากเป็นพระหลวงพ่ออุตตมะ เมืองกาญจน์ และเหรียญต่างๆของในหลวงรัชกาลที่ 9 (ปัจจุบันราคาหลักหมื่นแล้ว)

มีนายตำรวจข้างบ้านแกชอบสะสมพระเครื่องแล้วชอบซื้อหนังสือพระเครื่องมาทุกฉบับในเวลานั้น (2520-2530) เช่นลานโพธิ์เป็นต้น แกก็ชอบเอาหนังสือมาวางไว้หน้าบ้านผมก็เอามาอ่านทุกเล่มอ่านจำได้ทุกตัวอักษรเลยภาพทุกภาพจำได้และจำได้ว่าพระองค์นี้เรียกว่าพระอะไรตั้งแต่เด็กๆแล้ว แต่ก็ไม่เคยเห็นองค์จริงหรอก แล้วก็เป็นคนชอบอภินิหารด้วยและเชื่อว่ามันมีจริงทั้งๆที่เรียนจบทางด้านวิทยาศาสตร์เป็นนักเรียนทุนรัฐบาล (เรียนเก่งนะจะบอกให้)


สมัยเด็กๆเคยไปวิ่งเล่นเตะบอลในสนามที่ค่ายตำรวจ ตชด.แล้วไปเจอเหรียญเอามาให้พ่อดู ปรากฏว่าเป็นเหรียญหลวงพ่อแดงวัดเขาบันไดอิฐ รุ่นแรก ดีใจมากก็ให้พ่อเก็บไว้เพราะว่าเป็นเด็กไม่กล้าเก็บพระดีๆไว้

เรียนจบทำงานแล้วมีทรัพย์สินมากพอสมควรแล้วก็เลยคิดว่าอยากมีพระดีๆที่พวกเค้านิยมเล่นบ้างก็เลยคิดว่าพระอะไรนะที่เราอยากได้ พลันความคิดก็ผุดขึ้นมาว่าพระที่คนนิยมสุดน่าจะเป็นพระของสมเด็จโตวัดระฆัง ก็เลยหาโอกาสไปวัดระฆังไปตั้งจิตอธิฐานต่อหน้ารูปปั้นสมเด็จโตแล้วท่องคาถาของท่านคือคาถาชินบัญชร ๓ จบแล้วขอท่านว่าขอให้ได้พระท่านมาบูชาบ้างเถิด หลังจากนั้นพระก็เข้ามาหาข้าพเจ้าอย่างมากมาย

มีต่อ...

๒๖ มค. ๖๐

คำสำคัญ (Tags): #พระเครื่อง
หมายเลขบันทึก: 622144เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2017 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2017 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท