วันที่ 37 ทดสอบอ่านเขียน ป.3 (24 มกราคม 2560)


วันนี้เป็นครูเวรเฝ้าหน้าประตูของโรงเรียนเหมือนทุก ๆ อังคารค่ะ เช้านี้อากาศค่อนข้างเย็นลงมากกว่าเมื่อวาน แต่บรรยากาศอบอุ่นค่ะ เพราะว่าวันนี้คุณครูมายืนพร้อมหน้ากันครบ 4 คน(รวมดิฉันด้วย)




หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จ ก็ถึงเวลาทำหน้าที่ตามคำสั่ง คือการทดสอบการอ่านเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้น ป.3/5 จากครั้งแรกที่ได้ ป.3/1 ครั้งนี้ได้ห้องที่ดิฉันคิดว่าสอนสนุกที่สุด เด็ก ๆ ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้

แต่เนื่องจากห้องนี้เป็นห้องที่มีนักเรียนค่อนข้างเยอะ 33 คน ก็เลยทำให้ใช้เวลามากกว่า และที่สำคัญข้อสอบรอบที่ 2 นี้เยอะมากกกกกกกก

มีการเขียนตามคำบอก เขียนเรื่องจากภาพ อ่านคำ อ่านบทร้อยกรองเป็นบทร้อยแก้ว และเลือกตอบ ซึ่งแต่ละข้อต้องตรวจอย่างละเอียดมากกว่าเดิม คือมีการวิเคราะห์คำตอบ ต้องระบุลงไปว่า ข้อใดผิด ข้อใดตอบถูกบ้าง ซึ่งใช้เวลาในการตรวจนานกว่าการให้ทำขอสอบอีกค่ะ วันนี้ทั้งวันคือ ตึงเครียดดับตัวเลยมาดค่ะ

โชคดีวันนี้ที่ได้มาควบคุม ป. 3/5 ก็เลยได้นักเรียนทีทำงานช่วยตรวจได้อยางมั่นใจ ว่าจะไม่ผิดพลาด ทำให้เสร็จก่อนห้องอื่นด้วยค่ะ ^^



ผู้ช่วยลงคะแนน





ดาวพลัดถิ่น


หมายเลขบันทึก: 622058เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2017 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2017 23:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท