กู้ซื้อบ้านอย่างไรให้ผ่าน


สวัสดีครับวันนี้ผมมีวิธีแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบ้านมาฝากกันนะครับเผื่อจะต้องการซื้อบ้านและข้อกู้กับธนาคารเพื่อให้กู้ผ่านได้แน่นอนและรวดเร็วนะครับ โดยแบ่งเป็น 6 ข้อดังนี้ครับ

1. คุณสมบัติของผู้กู้
อย่างแรกหลักๆของคุณสมบัติผู้กู้ซื้อบ้านนั้นก็คือ ต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุ 20 ปี ขึ้นไปและ ซึ่งจะสามารถกู้ร่วมได้ประมาณ 2-4 คน โดยผู้กู้ร่วมต้องมีความสัมพันธ์กันนะครับเช่น พ่อ แม่ คู่สมรส หรือมีหลักฐานทางการเงินที่ใช่ร่วมกันเพราะบางครั้งถ้าเรากู้คนเดียวอาจจะไม่ผ่านจึงมีความจำเป็นต้องขอกู้รว่ม

2. เงินทุนที่ใช้ในการดาวน์บ้าน
ก่อนที่จะยื่นกู้ซื้อบ้านนั้น ผู้ขอกู้จำเป็นต้องมีเงินทุนไว้ด้วยส่วนหนึ่ง เพื่อไว้ใช้จ่ายสำหรับเป็นเงินดาวน์ แต่เนื่องด้วยในปัจจุบันมีการแข่งขันปล่อยสินเชื่อมากมาย จึงทำให้มีหลายธนาคารเสนอกู้ได้ 100% แต่ทั้งนี้ผู้กู้ก็ต้องมีเคดิตดีด้วยเช่นกันถ้าไม่อย่างนั้นผู้กู้อาจจะต้องมีเงินดาวน์ประมาณ 10-20% ครับ

3. ความสามารถในการชำระหนี้
ก่อนที่จะขอยื่นกู้ซื้อบ้านนั้น เราต้องประเมินก่อนว่ามีความสามารถในการชำระหนี้ได้เท่าไร โดยธนาคารจะวิเคราะห์จากรายได้ของผู้กู้ที่เข้าประจำในแต่ละเดือนว่าได้เท่าไหร่ เช่น รายได้คงที่จากเงินเดือน โบนัส และรายได้อื่นๆเช่น เบี้ยเลี้ยง เป็นต้นครับ

4.หลักประกัน

โดยส่วนมากหลักประกันในการขอกู้ส่วนมากเป็นบ้านของผู้กู้จึงต้องจำนองทรัพย์ไว้กับธนาคารเพื่อเป็นหลักประกันในกรณีที่ผู้กู้ไม่สามารำชำระหนี้ได้

5. ระยะเวลากู้

ปกติการกำหนดระยะเวลากู้นั้นจะไม่เกิน 30 ปี และระยะเวลากู้กับอายุผู้กู้ไม่เกิน 65 ปี ดังนั้นผู้กู้จึงจำเป็นจะต้องคำนึงว่าผู้กู้ กู้สูงสุดได้แค่ 30 ปี ผู้จึงต้องตรวจว่ากู้ได้ผ่อนได้เท่าใดต่อเดือน

6.ประวัติการชำระหนี้

ผู้กู้จะต้องยินยอมให้ตรวจประวัติเครดิตบูโร และต้องผ่านการตรวจสอบว่าผู้กู้จะต้องไม่มีประวัติเคยเป็นผิดนัดชำระและค้างชำระ แต่ถ้ามีผู้กู้จะต้องไปชำระหนี้เดิมก่อนเพื่อให้สามารถกู้ซื้อบ้านใหม่ผ่าน


นี้เป็นเพียงเทคนิคกู้ซื้อบ้านแบบคร่าวๆมาฝากกันนะครับเพื่อเป็นแนวทางในขอกู้ซื้อบ้านโดยที่ถ้าผู้อ่านสนใจสามารถสอบถ้ามข้อมูลกับธนาคารที่จะขอกู้ได้ครับ และขอแนะนำผู้ว่าอ่านในการกู้ซื้อบ้านควรกู้ซื้อบ้านที่ผ่อนต่อเดือนในสัดส่วนของเงินเดือนไม่ต้องสูงมากเพราะถ้ามีสัดส่วนสูงเกินไปอาจจะทำให้เงินแต่ละเดือนไม่พอใช้ได้ สุดท้ายขอให้ผู้กู้สามารถกู้ผ่านกันทุกท่านนะครับ

หมายเลขบันทึก: 622055เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2017 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2017 23:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท