เทคนิคการขอสินเชื่อธนาคาร


แหล่งที่มา : http://www.thaihometown.com/loans/634


เทคนิคการขอสินเชื่อธนาคาร

ในปัจจุบันการทำธุรกิจเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย และคนส่วนใหญ่ที่อยากทำธุรกิจแต่ไม่มีเงินทุนส่วนตัวดังนั้นจึงต้องไปขอกู้กับธนาคารโดยส่วนใหญ่ ธนาคารส่วนใหญ่ที่จะปล่อยกู้ให้กับธุรกิจได้ต้องต้องพิจารณาในหลายๆด้าน จึงทำให้ส่วนให้ผู้ที่ไปขอกู้เงินกับธนาคารถูกธนาคารปฏิเสธทั้งที่มีแผนธุรกิจที่ดี ดังนั้นจึงมีเทคนิคการขอสินเชื่อธนาคาร คือ

1. เดิน Statement ให้สวยงาม ถือเป็นสิ่งสำคัญในการขอสินเชื่อธนาคาร เพราะ ทุกธนาคารจะดูยอดหมุนในบัญชีว่ามีเงินสดเข้า-ออกบัญชีเท่าไร เพื่อมาเป็นตัวประเมินรายได้

2. รักษาเครดิตให้ดีที่สุด ผู้ประกอบการควรจะใส่ใจในเรื่องการชำระหนี้บัตรเครดิตหรือสินเชื่อต่างๆ ให้ตรงตามเวลาที่กำหนด เพื่อที่เวลาไปขอกู้เงินจากธนาคารสามารถดูว่าเราสามารถชำระหนี้ของธนาคารได้หรือไม่

3. หลักประกัน เมื่อเรามีหลักประกันต่างๆ เช่น บ้าน ที่ดิน มาค้ำประกันซึ่งจะทำให้อนุมัติได้รวดเร็ว

4. แหล่งรายได้และภาระหนี้สิน ธนาคารต้องดูว่าผู้ประกอบการขอวงเงินกู้เท่าไร และจะสามารถชำระคืนได้หรือไม่ การบริหารเงินจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่ต้องสรรให้ลงตัว

5. การเตรียมพร้อมที่ดี การเตรียมเอกสารต่างๆในการกู้ และต้องประเมินว่าเราควรจะต้องการเงินทุนเท่าไร และต้องมีบุคลิกที่ดูน่าเชื่อถือ

นี่คือเทคนิคที่สำคัญที่สุดในการของสินเชื่อ เพราะเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาของธนาคารว่าจะอนุมัติให้สินเชื่อหรือไม่ “แต่เหนือสิ่งอื่นใดการขอสินเชื่อจะถือได้ว่ามีผลสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อผู้ประกอบการใช้เงินที่ได้ทำการกู้ยืมมาคืนกลับไปแก่ธนาคารครบทุกบาทจึงจะถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง การได้รับอนุมัติจึงเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของหน้าที่ความรับผิดชอบทางธุรกิจอันยิ่งใหญ่แต่เพียงเท่านั้น”

แหล่งที่มา : http://incquity.com/articles/money-talk/get-your-l...


หมายเลขบันทึก: 622041เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2017 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2017 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท