เทคนิคการขอสินเชื่อ


การเตรียมความพร้อมในการขอสินเชื่อ เราต้องทราบถึงวัตถุประสงค์ที่เราต้องการ ถ้าได้รับเงินส่วนนี้จะเกิดประโยชน์ต่อธุรกิจแค่ไหน ต้องการวงเงินเท่าไร จะผ่อนชำระกี่ปี มีความสามารถในการชำระหนี้มากน้อยแค่ไหน วางแผนให้รอบครอบและศึกษารายละเอียดให้ดี


เทคนิคในการขอสินเชื่อ

1. บุคลิก

บุคลิกเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก เวลาจะเข้าไปขอสินเชื่อธนาคาร ทางเจ้าหน้าที่พนักงานสินเชื่อจะมองบุคลิกภายนอกของเรา ว่ามีความน่าเชื่อถือแค่ไหน ดังนั้นเราไม่ควรละเลยรายละเอียดนี้

2. เอกสารครบถ้วน

เอกสารควรเตรียมให้ครบถ้วนก่อนจะยื่นขอสินเชื่อแก่เจ้าหน้าที่สินเชื่อ เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ทั้งของผู้กู้และผู้ค้ำ หลักฐานทางการเงิน หลักประกันการกู้เงิน ฯ

3. หลักฐานทางการเงินที่ตรวจสอบได้

เช่น งบการเงิน (Statement) เราจะต้องเดินงบการเงินให้สวยงาม ธนาคารจะดูที่งบการเงินของธุรกิจ ผู้ประกอบการจึงต้องเดิน Statement ให้ดี มีการเข้าออกของเงินในการทำธุรกิจสม่ำเสมอ

4. เครดิตดี

เครดิตหรือความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ทางธนาคาร ถ้ามีประวัติหนี้เสีย เจ้าหน้าที่จะปฏิเสธการให้กู้แทบจะทุกราย เพราะถือว่าขาดวินัยทางการเงินในการชำระเงินคืนสินเชื่อกับทางธนาคาร

5. หลักประกัน

หลักประกันที่ดีที่สุดคือสถานประกอบการ รองลงมาคือที่ดินที่มีไว้ในครอบครอง หลักประกันที่ดีจะช่วยทำให้อนุมัติได้รวดเร็วและได้จำนวนเงินที่มากก็ต่อเมื่อธนาคารพิจารณาดูแล้วเห็นว่าสามารถเข้าไปครอบครองได้ทันทีและสะดวกในการขายทอดตลาดเพราะมีความต้องการซื้อสูง ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้น


การเตรียมความพร้อมในการขอสินเชื่อควรศึกษาให้ดีว่าสถาบันการเงินที่เราไปขอสินเชื่อ ต้องการใช้เอกสารสำคัญอะไรบ้าง และประวัติทางการเงินต้องใสสะอาด เมื่อเรามีความพร้อมมากเท่าไร การอนุมัติสินเชื่อก็จะเร็วมากเท่านั้น



ภาพจาก

http://thumbsup.in.th/2015/05/paypal-loan-small-bu...

หมายเลขบันทึก: 622032เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2017 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2017 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท