วันที่ 23 นางฟ้า------>แม่มด (23 ธันวาคม 2559)


นางฟ้า------>แม่มด

วันพฤหัสบดี อากาศร้อนแต่เช้า กับการเรียนการสอนที่มีคาบเดียว คือคาบที่ 5 เด็ก ๆ วิ่งมาถามตั้งแต่เช้าแล้วว่า ครูครับ ๆ วันนี้เรียนเรื่องอะไรครับ แหม ดูเหมือนจะตั้งใจเรียนมากเลยนะ พอถึงคาบเรียนเด็ก ๆ ก็นั่งอยู่ในห้องเรียบร้อย พอเริ่มสอนนักเรียนก็เริ่มบทสนทนาเช่นกัน เตือนครั้งที่หนึ่ง โดยการนับ 1 2 3 แล้วให้ทำเสียง อุ๊บ พร้อมกับทำแก้มป่อง จากนั้นก็สอนต่อ และเสียงก็เริ่มมา เตือนครั้งที่สอง โดยการนับ 1 2 3 เช่นกัน เงียบไปได้สัก 5 นาที เอาอีกแล้ว นี่วันนี้เป็นเด็กสมาธิไม่อยู่กับเนื้อกับตัวหรอ พูดเยอะจริง อยากพูดใช่ไหม ครูจัดให้เลยค่ะ เตือนครั้งสุดท้าย คือ การให้ออกมาสอนเพื่อนแทนครู ทั้งห้องเริ่มกดดัน เสียงเงียบกริบ กับแววตาอันโหดร้ายของแม่มดอย่างครู เห็นมั๊ย บอกแล้วว่าครูเป็นนางฟ้าดี ๆ ไม่ชอบ อยากให้ครูเป็นแม่มด เมื่อทุกอย่างสงบลง ก็ให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดต่อไป จนหมดคาบ ใครไม่เสร็จภายในคาบเรียนจะโดนบทลงโทษ (แต่จริง ๆ ก็ไม่ทำหรอก ขู่ไปแค่นั้นเอง 55555)

คาบเรียนลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ครูวาสบอกให้สอนเด็กทำอะไรก็ได้ ก็เลยจัดเลยจ้า สอนทำดอกกุหลาบจากริบบิ้น สวย ๆ สไตน์ครูตัวน้อย เด็ก ๆ ก็ดูสนใจเรียนดีนะ ตั้งใจดูคลิปกันใหญ่ (เปิดคลิปวิธีการทำให้ดู 555)

คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 621969เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2017 15:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2017 15:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท