วันที่ 22 สวัสดีวันราชการ...สวัสดีวันนิเทศ (19 ธันวาคม 2559)


สวัสดีวันราชการ...สวัสดีวันนิเทศ

เช้าวันราชการกับอาการที่ยังอยากอยู่ต่อบนเตียงนอน แต่ด้วยหน้าที่ที่รับผิดชอบ ไม่ว่าฝนจะตก ฟ้าจะร้อง ดินจะถล่ม ฟ้าจะทลาย เราก็ต้องไปสอนนักเรียนที่โรงเรียน กับคาบแรกวิชาคณิตศาสตร์ และมีนิเทศด้วยจ่ะ สวย ๆ ใส ๆ พร้อมเสมอถ้าอาจารย์ต้องการค่ะ จัดสวย ๆ สิคะ ตั้งใจทำให้ดีเหมือนที่เคยทำมา เชื่อเลยการเป็นครูนี่ยากนะ ไม่ว่าเวลานั้น ขณะนั้น เราจะมีอารมณ์ไหนเราก็ต้องปรับอารมณ์ให้ดีต่อหน้าเด็ก ๆ ยากนะ ยากมากๆ แต่ถ้าทำได้ ถือว่าผ่านบททดสอบ แต่นี่อาจจะเป็นบททดสอบเล็ก ๆ เพราะเป็นปัญหาเล็ก ๆ ถ้าเกิดวันนึงเราเจอปัญหาที่ใหญ่เอามาก ๆ ล่ะ เราจะยังรับมือได้รึเปล่า เราจะยิ้มต่อหน้าเด็ก ๆ ได้อยู่รึเปล่า จะเฮฮา สอนสนุกอยู่รึเปล่า คิดมาก ก็ปวดหัว ทำตอนนี้ เวลานี้ให้ดีที่สุดก่อนก็แล้วกัน ทำให้ดีเท่าที่เราจะทำได้ กิจกรรมการเรียนการสอนในวันนี้เป็นกิจกรรมกลุ่มและกิจกรรมเดี่ยว ซึ่งนักเรียนจะต้องได้ออกมานำเสนอ แต่เนื่องจากเวลาไม่ทัน ครูจึงสุ่มให้นักเรียนตอบ Feedback จากอาจารย์บอกว่า ควรให้เด็กได้มีโอกาสออกมานำเสนอผลงานของตนเอง และให้เด็กได้ใช้กระดานบ้าง เพื่อวัดตามวัตถุประสงค์ว่าเด็กเขียนได้จริง ๆ หรือไม่ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีนะคะ หนูจะเอาไปปรับปรุงค่ะ ^_________^

ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 621968เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2017 15:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2017 15:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท