วันที่ 20 ค่ายลูกเสือ (16 ธันวาคม 2559)


ค่ายลูกเสือ


เช้าวันที่ฝนตกปรอย ๆ นักเรียนยังคงต้องไปตามเป้าหมายของกิจกรรมวันนี้ นั่นคือ ค่ายลูกเสือ ณ ม่อนป๊านเขากวาง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ กับบทบาทหน้าที่ของครูผู้ควบคุมเด็กไปเข้าค่ายลูกเสือ ประจำรถคันที่ 7 หลังจากรับพรจากรองผู้อำนวยการเรียบร้อยแล้ว ทุกคนก็เริ่มออกเดินทางโดยรถสองแถวสีแดง ระหว่างทางด้วยความเป็นเด็ก ก็มีความตื่นเต้น และพูดคุยกันตลอดทาง ครูน้อย ๆ อย่างเราก็ได้แต่คอยดูแลไม่ให้ทำอะไรที่อันตราย แต่ห้ามไม่ให้พูดนี่คงยาก 55555


เราทุกคนเดินทางไปถึงพร้อมกับสายฝน ยิ่งเริ่มเปิดกอง สายฝนก็ค่อยๆ โปรยลงมา คล้ายกับหิมะ (ติดผมราวกับไข่เหา 5555) แต่ก็เย็นสบายดี ^O^ หลังจากเปิดกองเสร็จเด็ก ๆ ก็พากันไปเปลี่ยนเป็นชุดลำลองเพื่อทำกิจกรรมสนุก ๆ และท้าทาย ห้องน้ำไม่เพียงพอ จึงเปลี่ยนชุดกันที่ห้องนอนบ้าง บนรถบ้าง เด็ก ๆ เนาะ ความอายอาจจะยังไม่ค่อยมี 55555 ครูเห็นหมดแล้ววววววว


ภาคเช้าของวันนี้เป็นกิจกรรมละลายพฤติกรรม แหม โรงเรียนนี้คงไม่ต้องละลายพฤติกรรมแล้วล่ะ ละลายตั้งแต่นั่งรถมาแล้ว -,,- ดูท่าเต้นก็รู้ ว่าความอายนั้น หายาก 55555 อ่ะ ปลดปล่อยให้เต็มที่นะลูกนะ อย่าเหลือกลับโรงเรียน -,,-


จากการละลายพฤติกรรมก็เป็นกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับเงื่อนต่าง ๆ ซึ่งครูน้อย ๆ อย่างเราก็จำได้บ้าง จำไม่ได้บ้าง เอ๊ะ ความรู้เรื่อง เงื่อน ที่เรียนมาเอาไปฝากไว้ไหนนะ ครูขอกลับไปเอาก่อนนะเด็ก ๆ ^^”


ในภาคบ่ายก็เป็นกิจกรรมที่เด็ก ๆ รอคอย นั้นคือกิจกรรม Adventure ผจญภัยในป่าเขา แต่ละฐานเรียกได้ว่า ใจไม่ถึงทำไม่ได้นะเนี่ย เด็ก ๆ ก็เก่งสุด ๆ นี่แค่ฐานแรกนะ น้ำจิ้ม

แต่ละฐาน ท้าทายสุด ๆ นักเรียนบางคนถึงกับร้องไห้ ไม่กล้าลง จนครูต้องขึ้นไปรับข้างบนแล้วลงมาพร้อม ๆ กัน โอวววววววววว สู้ ๆ ค่ะ เหล่าลูกเสือ ยุวกาชาดตัวน้อย ๆ

คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 621966เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2017 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2017 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท