วันที่ 9 สอบธรรมศึกษา (21 พฤศจิกายน 2559)


สอบธรรมศึกษา

เช้าวันนี้มาโรงเรียนก็เข้ามาอยู่ที่ห้องวิชาการ เนื่องจากนักศึกษาทุกคนต้องมีหน้าที่เป็นฝ่ายประสานงาน คอยส่งข้อสอบให้กับนักเรียนทุกห้อง แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นเนื่องจากว่าข้อสอบธรรมศึกษาเป็นข้อสอบจากส่วนกลางที่กรุงเทพ ซึ่งเปิดให้ download ได้ในเวลาเดียวกันทั่วประเทศ คือ 08:00 น. แล้วนักเรียนสอบในเวลา 08:30 น. และโรงเรียนทุกโรงเรียนเข้าเว็บไซต์พร้อม ๆ กัน และข้อเสียของเราคือ โรงเรียนเราเน็ตช้า ทำให้ไม่สามารถ download ข้อสอบได้ จนเวลาล่วงเลยไป 15 นาที ทั้งครูทั้งพระอาจารย์ก็วุ่นวายกันยกใหญ่ และในที่สุดก็ไม่เหนือกว่าความพยายาม เมื่อ download ได้ปุ๊บ ก็สั่งถ่ายเอกสารปั๊บ และก็ทันเวลาสอบพอดี 555 ตื่นเต้นจัง

วันนี้ทั้งวันก็ไม่ได้ทำอะไร นอกจากถ่ายเอกสาร จัดชุดข้อสอบ และก็เดินแจกข้อสอบในแต่ละห้อง จากที่เราไม่เคยสอบธรรมศึกษาเลยจึงอยากรู้ว่าหน้าตาข้อสอบจะเป็นอย่างไร จึงหยิบมาอ่าน ป๊าดดดดดดดดๆๆๆๆๆๆ ไม่อยากจะบอกว่า ยากสุด ๆ นี่เรายังทำไม่ได้ แล้วเด็กจะทำได้มั๊ย อีกทั้งยังมีเด็กที่อ่านไม่ออกอีกตั้งเยอะ คงต้องเสี่ยงดวงเท่านั้นล่ะ แต่ก็ได้ยินพระอาจารย์คุยกันมาว่า จะตรวจข้อสอบข้อเขียนก่อน หากข้อเขียนผ่านจึงจะตรวจข้อสอบแบบปรนัย แต่แบบนี้ก็ดีนะ จะได้ไม่เสียเวลาในการตรวจข้อสอบ

ยากจริง อะไรจริง ครูขอบายจ่ะ

คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 621953เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2017 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2017 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท