ฝ่าฝืนสูบบุหรี่ในมหาวิทยาลัยสงฆ์ปรับ 200 บาท และไม่ให้ผ่านกิจกรรมของมหาวิทยาลัยฯ อนาคตจ่อปรับระเบียบไม่รับพระนิสิตสูบบุหรี่


นโยบายสำคัญที่ทาง มจร.ขอนแก่นประกาศอย่างหนึ่งก็คือ ในกรณีที่มีการสูบในพื้นที่ มจร.จะมีการปรับ 200 บาท โดยมีการแต่งตั้งคณะทำงานเฝ้าระวัง ซึ่งจะเริ่มดำเนินงานจริงในปีนี้ (60) โดยทางท่านรองอธิการฯ ได้มอบนโยบายให้คณะกรรมการฯ จัดทำเอกสารและบิลเตรียมพร้อสำหรับการปรับ ในกรณีที่นิสิตไม่ยอมให้ความร่วมมือ ทาง มจร.จะไม่ให้ผ่านกิจกรรม ของ มจร.ที่กำหนดไว้ว่า นิสิตทุกคนจะต้องผ่านกิจกรรมของมหาวิทยาลัยจำนวน 200 ชั่วโมง


เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2559 ได้มีการประชุมคิดความก้าวหน้าการดำเนินโครงการ ซึ่งมีคณะกรรมการ หัวหน้าโครงการเข้าร่วมการประชุม จากสรุปบทเรียนในเวทีพบว่า ช่วงเริ่มต้นมีการต่อต้านจากนิสิตบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับการทำงาน เห็นได้ชัดจาการที่มีนิสิตแอบมาฉีกสติเกอร์ที่ติดห้ามสูบในพื้นที่ ซึ่งทางคณะกรรมการโครงการได้มีการนำไปติดอย่างต่อเนื่องเช่นกัน พร้อมกับให้ท่านรองอธิการบดี มจร.วิทยาเขตแก่น ลงนามในประกาศพื้นที่ห้าม และมีการจัดโซนพื้นที่ โดยท่านได้มีการพูดถึงทุกครั้งที่มีโอกาสเป็นประธานเปิดการประชุม และกิจกรรมต่างๆ มีการประชาสัมพันธ์ผ่านหอกระจ่ายข่าวของ มจร. และกลุ่มไลด์นิสิต ทางเฟสบุคส์ ทำให้นิสิตที่สูบบุหรี่เริ่มปรับพฤติกรรมการสูบโดยย้ายไปสูบในพื้นที่จัดให้

นโยบายสำคัญที่ทาง มจร.ขอนแก่นประกาศอย่างหนึ่งก็คือ ในกรณีที่มีการสูบในพื้นที่ มจร.จะมีการปรับ 200 บาท โดยมีการแต่งตั้งคณะทำงานเฝ้าระวัง ซึ่งจะเริ่มดำเนินงานจริงในปีนี้ (60) โดยทางท่านรองอธิการฯ ได้มอบนโยบายให้คณะกรรมการฯ จัดทำเอกสารและบิลเตรียมพร้อสำหรับการปรับ ในกรณีที่นิสิตไม่ยอมให้ความร่วมมือ ทาง มจร.จะไม่ให้ผ่านกิจกรรม ของ มจร.ที่กำหนดไว้ว่า นิสิตทุกคนจะต้องผ่านกิจกรรมของมหาวิทยาลัยจำนวน 200 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ในอนาคตท่านรองอธิการ พระโสภณพัฒนบัณฑิต,รศ.ดร. จะมีการเขียนระเบียบ เรื่องการสมัครนิสิตเพิ่มเติมในกรณีที่มีสูบบุหรี่ทางมหาวิทยาลัยฯ จะไม่พิจารณาให้เข้าศึกษาต่อ หรือจะต้องเข้าคอร์ดส์การบำบัด จึงจะสามารถเข้าศึกษา ใน มจร.ขอนแก่นได้ แต่อุปสรรคต่อมาก็พบว่า ผู้ที่เข้ามาใช้บริการของ มจร. ที่เป็นบุคคลภายนอก ไม่ค่อยปฏิบัติตามระเบียบในเรื่องนี้ ซึ่งทางคณกรรมการได้มีการสังตุเกตุและเก็บข้อมูลต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างการหาแนวทางแก้ไข


หมายเลขบันทึก: 621948เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2017 11:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2017 11:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท