เริ่มงานใหม่ตอนอายุ 53 ปี


เริ่มศักราชใหม่ 2560 ผู้เขียนได้ถูกโยกย้ายงานให้ไปดูแลงานอีกส่วนหนึ่ง เป็นการสลับเปลี่ยนเลยซึ่งต้องเรียนรู้ โดยได้เริ่มเรียนรู้งานใหม่ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2560 เป็นต้นมา แม้นทีมงานพื้นที่ทำงานจะน้อยลงเล็กลง แต่ลักษณะของงานที่รับผิดชอบลำดับความสำคัญค่อนข้างจะเร่งรีบมากกว่า งานต้องแล้วเสร็จในทุกๆวัน KPI ที่ทีมเคยทำได้ 100% ในทุกๆเดือน

นี่คือสิ่งท้าทายที่จะต้องรักษาไว้ให้ได้ หรือจะเป็นสิ่งที่กดดันตัวเองหรือไม่หากเกิดทำไม่ได้ จึงต้องระลึกไว้เสมอว่าต้องพยายามทำให้ดีที่สุด และที่สำคัญพยายามทำให้มีความสุขกับการทำงานโดนคิดอยู่เสมอตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงมาคือ ไม่มีอะไรแน่นอน ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง หากทำดีที่สุดแล้ว ก็ยอมรับมัน

มีคนมองว่าอายุ 53 ปีแล้วยังเรียนรู้งานใหม่ได้อีก นี่เป็นความภูมิใจไม่ใช่หรือ หรือว่าเป็นการปลอบใจสำหรับการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ พยายามมองโลกสวย คิดบวก และพลิกวิกฤติเป็นโอกาสต่างๆนานา เป็นต้นว่า อาจจะเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้หยุดพักผ่อน งานใหม่อาจจะได้เลิกเร็วกว่างานปัจจุบัน งานใหม่อาจจะมีเรื่องให้ดูแลน้อยลง ไม่ตองเดินตรวจงานกันทั้งวันในพื้นที่กว้างอย่างเดิมอีกต่อไป

อีก 3 ปี ถึงเวลาคิดเรื่องขอเออลี่แล้วสินะ

หรือจะรอจนเกษียณเดี๋ยวก็รู้กันในอีกไม่นานต่อจากนี้

..................

หมายเลขบันทึก: 621793เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2017 14:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มกราคม 2017 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

การศึกษา คือ การเรียนรู้ตลอดชีวิต ครับ ;)...

ขอบคุณครับ อ. was

ชีวิตคือการศึกษา ชีวิตก็คือการเรียนรู้

หากไม่มีการเรียนรู้ก็เท่ากับไม่มีชีวิต

ถูกหรือไม่ครับ

ไม่มีงานไหน ยากเกินความพยายามเรียนรู้จ้ะ

เป็นกำลังใจให้คนทำงานจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท