ภาพวาดแผนที่ของฉัน (12 มกราคม 2560)


ภาพวาดแผนที่ของฉัน

เป็นหนึ่งในกิจกรรมของวิชาสังคมศึกษา ในสาระภูมิศาสตร์ ซึ่งได้เรียนรู้เกี่ยวกับเนื้อหาของแผนที่ และการสอนในวันนี้จึงมีการใช้สื่อเป็นแผนที่โลก ซึ่งเป็นวิชาที่เชื่อว่าหลายๆคนชอบเรียน รวมถึงครูผู้สอนด้วย เวลาถ่ายทอดความรู้ส่วนใหญ่ก็ถ่ายทอดผ่านการเล่าเรื่อง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักเรียน โดยเฉพาะ ด.ช.จัสติน จะเป็นคนที่พร้อมเรียนมากกว่าเพื่อนๆเลยก็ว่าได้ เวลาครูถามคำถามเกี่ยวกับสภาพภูมิประเทศ หรือให้ออกมาชี้ตำแหน่งของประเทศหรือที่ตั้งของเมืองก็ตาม นักเรียนก็จะให้ความสนใจ พอถึงกิจกรรมการวาดแผนที่ นักเรียนแต่ละคนต่างก็ชื่นชอบกันเป็นพิเศษที่ได้วาดภาพและระบายสี

55151001

55151001

นักเรียนแต่ละคนก็จะดูแบบการวาดจากหนังสือสังคมศึกษา

แต่สำหรับบางคนจะหามุมที่ VIP กว่าเพื่อนก็คือ มานั่งวาดกับแผนที่จริงที่หน้ากระดาน

55151001

วาดไปชี้ไป คุยไป ขณะที่เด็กๆทำงาน ครูผู้สอนเดินสำรวจดูการทำงานของนักเรียนแต่ละคน ก็ทำให้ พบว่า นักเรียนแต่ละคนต่างมีความเป็นศิลปะสูง บางคนเรียนในวิชาการไม่ค่อยใส่ใจ แต่พอให้ทำกิจกรรมวาดภาพ กลับสนใจยิ่งกว่าการเรียน และภาพที่วาดออกมาก็มีรูปลักษณ์ที่สวยงามไม่แพ้ใคร


หมายเลขบันทึก: 621729เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2017 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มกราคม 2017 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท