วันที่ 38 สอน 4 นิเทศ 1 (17 ม.ค. 59)


เช้าวันนี้ระหว่างเข้าแถวเคารพธงชาติ ครูตู่ก็เดินมาให้เซ็นสอนแทนในวันที่ 28 และ 30 มกราคม

เนื่องจากครูตู่ต้องพาเด็ก To Be Number One ไปแข่งขันที่กรุงเทพ ครูก็บอกว่าวันนี้ครูฟ้าลาป่วยนะ

เอาละสิ รู้สึกว่าลาบ่อยมากเลย แต่ครูเขาก็ไม่สบายเนอะก็ต้องเข้าใจ คาบแรกไม่มีสอน แต่ต้องรีบตรวจงาน

ตรวจแบบฝึก ตรวจสมุด และแล้วครูเวย์ก็มาบอกว่าน้องกุ้ง คาบ3 ปี้ฝากสอนนะ สอนแทนครูฟ้า และอีกสักพัก

ครูประยูรก็มา บอกว่าหนู ครูจะไปประชุม ฝากให้หนูาอนแทนการงานคาบ 5 นะ โห้ ! อะไรกัน

จากเดิมมีสอน 2 คาบ กลายเป็น 4 คาบต่อกันเลย ทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากรับปากไป เราปฏิเสธไม่ได้หรอ

หรือเราไม่กล้าปฏิเสธเลยต่างหาก ก็ทำการสอนของเราไปตามปกติ สอนห้อง 2 แล้วก็มาสอนห้อง 1

บ่ายวันนี้พีคมาก ครูนิเทศมา สอนวิชาประวัติศาสตร์ เป็นอะไรที่พังสุดแล้ว เป็นคาบแรกของภาคบ่าย

กว่าจะมีกริ่งออก กว่าเด็กจะเข้าห้อง กว่ามันจะสงบ ใช่เวลาเป็น 10 นาที คิดในใจ เอาแล้วไม่ทันแน่

แต่ก็พยายามสอนไป คือเด็กซนมากบอกเลย เอาไม่อยู่เลย เดินก็มี คุยกันตลอด เราาสอนมันก็คุย

เราหยุดมันก็หยุด เด็กแถวหน้าเป็นโซนอันตรายไง ฉันเอาสื่อวางไว้ มันเล่นเอาสื่อฉันไปเล่นในระหว่างสอน

แล้วพอเราจะหยิบรูปมาสอน หารูปไม่เจอเป็นว่ามันเอาไปถือเล่นใต้โต๊ะ โห้ ! แสบมากบอกได้คำเดียว555

คิดในใจเอาไงดี เลยพูดเลยจ้า สอนทั้งที่ไม่มีรูป เด็กป่วนมาก บางคนคือลุกเลย มายืนคุยกับเราหน้าห้อง

พังพินาศที่สุด แต่ก็ต้องสอนต่อไป ยิ้มสู้กับเด็กต่อไป ไม่เคยเจอการสอนที่แย่เท่าวันนี้เลย เด็กเป็นอะไร

ขนาดนี้ หนูยอมเลย555 แต่ก็คิดไม่เป็นไร ถือว่าเป็นประสบการณ์

วันนี้ค่อนข้างเหนื่อย เพราะเราต้องทำงานทุกอย่างทั้งหมด ซึ่งปกติก็ทำเองทั้งหมดอยู่แล้ว บางทีก็สับสน

ว่าฉันมาเป็นนักศึกษาฝึกสอน หรือฉันเป็นครูประจำชั้น นี่มันจริง ปกตินักศึกษาคนอื่นเขาก็สอนของเขาไป

แต่ฉันได้ทำหมดเลย ปั๊มวันสมุดจดการบ้านเด็ก ตรวจความถูกต้องในการเขียนมุดจดการบ้านพร้อมแก้ไข

คำที่เด็กเขียนผิดให้ถูกต้อง ถ้าวันไหนฝากธนาคารฉันก็เป็นคนเก็บและนำไปฝาก ทุกวันศุกร์ก็แนบเล่มบัญชี

ซึ่งมันไม่ได้อยู่ในซองมาเลย เราจะต้องดูว่าสมุดบัญชีใครแล้วใส่ให้ถูกซองใสตามเลขที่นั้นแล้วแนบในสมุด

จดการบ้าน แค่คเท่านี้ก็ไม่ต้องได้เขียนหลังสอนอะไรละ ตรวจงานก็แทบจะไม่ทันละคะ โห้! อะไรจะขนาดนี้

ไม่ได้ว่างอะไรเลย ทำงานงก ๆ แต่รู้สึกว่าบางทีครูประจำชั้นก็สบายกว่าหนูนะ สอนก็พอกันแต่งานห้องมาตกที่หนู

เกือบทั้งหมด ครูคงอยากให้เราได้รับประสบการณ์ แต่ก็เป็นนักศึกษาคนเดียวใน 10 คนที่ได้ทำงานแบบนี้

คนอื่นเขามีหน้าที่ควบคุมเด็กและสอนแค่นี้ สู้ค่ะชีวิตครู

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน 2
หมายเลขบันทึก: 621684เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2017 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2017 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท