วันที่ 37 วันเด็ก กีฬาสี (13/01/2560)


สวัสดีวันศุกร์สุดสัปดาห์ วันี้ทุกโรงเรียนก็จะมีการจัดงานวันเด็ก คงจะสนุกสนานครึกครื้นกันไป สำหรับโรงเรียนบ้านเจดีย์แม่ครัวของเรา จัด 2 งานในวันเดียว ทั้งงานวันเด็ก และงานกีฬาสีไปด้วยกันเลย ครูบอกว่าประหยัดงบประมาณ 555 เด็กๆแต่ละคนก็ตื่นเต้นกันใหญ่ เพราะไม่มีงานกีฬาสีมาแล้ว 2 ปี โดยเฉพาะพี่มัธยม เพราะถือว่าเป็นผู้นำของแต่ละสีเลยก็ว่าได้

สำหรับเราได้เป็นครูฝึกสอนประจำสีเหลือง เป็นสีที่ถือว่าโดดเด่น เพราะมันเรืองแสง 55 เต้นท์ของแต่ละสีก็ไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว เพราะดูจากการทุ่มเทตกแต่งจากเมื่อวานจนดึกถึง 3 ทุ่ม ไม่เสร็จไม่ยอมกลับ สีเราก็เช่นกัน

อีกหนุ่งหน้าที่ที่เราจะต้องรับผิดชอบ คือ รับหน้าที่อยู่ฝ่ายลงทะเบียน มีหน้าที่รับลงทะเบียนนักกีฬาแต่ละประเภท และบันทึกผลการแข่งขันและรวมคะแนนของแต่ละสี แต่ก็ต้องนั่งกลางสนามทั้งวัน ดีนะที่ยังมีร่มบังแดดให้

ตอนแรกทุกคนจะกังวลมาก กลัวว่าวันนี้ฝนจะตกอีก เพราะตกติดต่อกันมาเกือบสามวันแล้ว แต่สุดท้ายฝนก็ไม่ฝน แถมแดดแรงอีกต่างหาก ถือว่าฟ้าฝนยังเป็นใจ

วันนี้ต้องรีบมาโรงเรียนแต่เช้า เพราะมีนักเรียนโทรมาตามแล้ว มาถึงก็วางกระเป๋า แล้วช่วยนักเรียนที่เป็นหลีดแต่งหน้า ทำผม สิ่งไหนที่ไม่เคยได้ทำก็มาทำตอนอยู่ที่นี่แหล่ะ รีบสดุๆ

สุดท้ายก็เสร็จทันเวลา มาช้ากว่าสีอื่น 555 ขอถ่ายรูปเก็บไว้ก่อนนะ

ก่อนจะเริ่มเปิดพอธีก็จะมีการเดินขบวน ซึ่งก็เดินรอบโรงเรียนนี่แหล่ะ แต่ละสีก็จัดขบวนมาอย่างสวยงาม หลาหลายรูปแบบ มาดูขบวนของแต่ละสี รวมทั้งป้ายโรงเรียนและวงดุริยางค์โรงเรียนด้วยค่ะ

นำขบวนสีแรก ด้วยสีฟ้า ในขบวนของสายน้ำ คือชีวิต


ขบวนต่อไป ตามด้วยสีชมพู ในขบวนการลดขยะ




ขบวนที่ 3 สีส้ม มาในรูปแบบขบวนอาเซียน



ขบวนที่สี่ สีเหลือง มาในรูปแบบขบวนเศรษฐกิจพอพียง



ขบวนที่ห้า สีแดง ในรูปแบบขบวนพระมหากษัตริย์ไทย



ขบวนสุดท้าย ปิดท้ายด้วยขบวนสีเขียวในรูปแบบขบวนพระมหากษัตริย์ไทยเช่นกัน



พอทุกขบวนเดินมาถึงสนาม ก็มีการกล่าวเปิดพิธี แล้วแยกย้ายกันเข้าเต้นท์สีของใครของมัน หลีดก็พร้อมเชียร์ เช้านี้มีแต่การแข่งขันกีฑาเท่านั้น ส่วนเราก็นั่งทำหน้าที่กลางแดดต่อไป แค่นี้สบายมาก ดีกว่าฝนตกละกันเนาะ ฝ่ายนี้มีกัน 3 คน เราเป็นรองประธานด้วย 55



เด็กๆแต่ละคนก็สนุกสนานกันไป รวมถึงคณะครูก็มีความสุขที่เห็นเด็กๆมีความสุข กว่าจะได้เข้าเต้นท์สีตัวเองก็เกือบเย็น ตอนกีฬาแข่งเสร็จหมดแล้ว ตอนบ่ายก็เป็นกีฬาพื้นบ้าน มีทั้งชักกะเย่อ ตีกอล์ฟคนจน วิ่งกระสอบ และอื่นๆ ได้ถ่ายรูปกับสีตัวเองเพียงรูปเดียว 555


พอกิจกรรมหมด ก็มีการแจกรางวัล และประกาศคะแนนรวมของแต่ละสี สีเหลืองของเราติดอันดับสามด้วย เด็กๆดีใจ เพราะแต่ละคน แต่ละสีก็ทุ่มเทกันมาก ได้ขนมมาถุงใหญ่เลย เอามาแบ่งกันๆ ไม่เห้นภาพแบบนี้นานแล้วเหมือนกันนะ

สุดท้ายก็ต้องมาช่วยกันเก็บเต้นท์ ตอนทำเป็นครึ่งวัน ตอนทำลายไม่ถึง 10 นาที ช่วยกันๆ จะได้กลับไปพักผ่อนแล้วนะเด็กๆ ขอให้มีความสุขกันในวันเด็กปีนี้นะจ๊ะ ส่วนเราเลยวัยนี้มาแล้วก็ทำงานวนไปค่ะ 555

หมายเลขบันทึก: 621683เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2017 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2017 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท