การดูแลผิวในหน้าหนาว


Beauty talk By Dr. Koong นะคะ
การดูแลผิวหน้าหนาว ต้องทำยังไงบ้างมาคะวันนี้ก
</wbr></wbr>ุ้งจะอธิบาย เราจะเน้นในเรื่องการใช้ผลิ</wbr></wbr>ตภัณฑ์ดูแลผิวโดยเฉพาะเลยนะ</wbr></wbr>คะ

เริ่มแรก

1. ทามอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะก</wbr></wbr>ับหน้าหนาว และเหมาะกับสภาพผิวของเรา ควรเป็นชนิดเข้มข้น ทาผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวที่</wbr></wbr>ชุ่มชื้น อุ้มน้ำได้ดีขึ้น มีส่วนผสมของ Petrolatum ก็จะช่วยได้มากขึ้น ควรทาทั้งผิวหน้าและผิวกาย โดยเน้นบริเวณที่ผิวแห้งง่า</wbr></wbr>ย
ถ้าใครผิวมัน ครีมเบสน้ำก็น่าจะพอ แต่คนผิวแห้งลำพังครีมเบสออ</wbr></wbr>ยล์อาจจะยังไม่พอ แนะนำให้ใช้พวก Ointment (ขี้ผึ้ง) หรือ วาสลีน ก็จะสามารถกันน้ำระเหยออกจา</wbr></wbr>กผิวได้มากขึ้น

2. สำหรับผู้ที่มีผิวแห้งควรเล</wbr></wbr>ี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ผสม Alcohol เพราะว่า Alcohol จะไปดึงน้ำออกจากผิว ทำให้แห้งมากขึ้นกว่าเดิม และจะทำให้ผิวไม่แข็งแรง

3. เลี่ยงมาส์ค หน้าชนิดลอกออก (peeling) และ มาสค์หน้าแบบโคลน เพราะในมาสค์หน้าชนิดลอกบาง</wbr></wbr>ชนิด มักจะมี Alcohol อยู่ เพื่อช่วยละลายสารก่อฟิล์ม ส่วนมาสค์หน้าแบบโคลน จะไปดูดซับน้ำมันออกมาจากผิ</wbr></wbr>วได้ค่ะ จะทำให้ผิวแห้งได้ง่ายขึ้น

4. ข้อนี้สำคัญมากๆๆนะคะ ???? เลือกใช้ผลิตภัณฑ์หน้าใสหรื</wbr></wbr>อ whitening cream ที่เหมาะสม ระคายเคืองน้อย หรือ ไม่มีสารส่วนผสมจำพวก kojic acid หรือ Retin A ซึ่งสารที่กล่าวไปจะทำให้ผิ</wbr></wbr>วระคายเคือง (irritant) ได้ง่ายและจะยิ่งแห้งกว่าเด</wbr></wbr>ิม ซึ่ง Inaclear Cream ตอบโจทย์มากๆๆคะ

และอย่างไรก็ตามก็แนะนำให้ท</wbr></wbr>าตามลำดับขั้นตอนดังนี้นะคะ

Serum (เนื้อชนิดน้ำ) ▶️▶️ gel▶️▶️ cream▶️▶️ ointment

โดยที่ ทาผลิตภัฑณ์ที่เป็นปัญหาหลั</wbr></wbr>กก่อน อย่างเช่นหน้าหนาว ก็ขอให้ทามอยเจอไรเซอร์ก่อน</wbr></wbr>นะคะ แล้วค่อยตามด้วยกลุ่ม whitening หรือ กลุ่ม anti-aging ค่า

ด้วยรัก

@KVKXThailand

https://www.facebook.com/kvkxthailand/

#Inaclear
#MadeinFrance
#theQueenOfWhiteningCream

หมายเลขบันทึก: 621342เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2017 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มกราคม 2017 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท