2สิ่งที่ช่วยรักษาฟัน


เห็ดหอม ชาวจีนและญี่ปุ่นนิยมกินเห็ดหอมกันมายาวนานหลายศตวรรษ จากการวิจัยค้นคว้าระหว่างสถาบันมะเร็งแห่งชาติของญี่ปุ่นร่วมกับมหาวิทยาลัยในรัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่ เห็ดหอม มีสารอาหารหลายชนิด เช่น เลนติแนน (Lentinan) อีริทาดีนิน (Eritadenine) และเอซี – ทูพี (AC-2P) ซึ่งมีประสิทธิภาพในการต่อต้านมะเร็ง เชื้อไวรัสบางชนิด ลดไขมันในเส้นเลือด ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือด หัวใจตีบ แก้อาการหวัด นอกจากนี้ยังมีข้อมูลงานวิจัยของสถาบันทันตแพทย์นานาชาติ ระบุว่า เห็ดหอมมีประโยชน์ช่วยบำรุงฟัน ลดแบคทีเรียในช่องปาก ป้องกัน อาการเหงือกอักเสบ

โยเกิร์ต โยเกิร์ตมีประโยชน์เฉพาะไม่ได้แค่ช่วยบำรุงผิวพรรณ คุมน้ำหนัก แต่ความจริงแล้ว หากกินโยเกิร์ตเป็นประจำจะช่วยบำรุงฟัน ลดการอักเสบของเหงือกและเนื้อเยื่อในช่องปากได้ เพราะในโยเกิร์ตมีสารอาหารสำคัญที่ชื่อ โพรไบโอติก (Probiobic) ข้อมูลจากหนังสือ รู้คุณรู้โทษโภชนาการ สำนักพิมพ์รีดเดอร์ส ไดเจสท์ (ประเทศไทย) ระบุว่า โยเกิร์ตเป็นแหล่งแคลเซียมและฟอสฟอรัส ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง ทั้งยังมีโปรตีนและวิตามินบี โดยเฉพาะบี 2 ซึ่งจำเป็นต่อร่างกายในการดูดซึมพลังงาน และวิตามินบี 12 ช่วยในการบำรุงระบบประสาท นอกจากนี้ยังช่วยลดกลิ่นปากอันไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย

คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 621294เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2017 20:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2017 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท