9/1/60 (เปิดโหมดวันเด็กแห่งชาติ)


<p “=””>9/1/60 (เปิดโหมดวันเด็กแห่งชาติ) </p>

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2560 อันแสนสดใส วันนี้เป็นวันส่งข้อสอบกลางภาค ซึ่งผมก็ได้ทำมาแล้วครับ สด ๆ ร้อน ๆ กันเลยทีเดียว คณิตศาสตร์ ป.3 ปรนัยเลือกตอบ 15 ข้อ เติมคำ 8 ข้อ แสดงวิธีทำ 2 ข้อ จะตายหรือไม่ก็มาวัดกัน ส่วน การงานอาชีพ ป.2 ปรนัย เลือกตอบ 3 ตัวเลือก 20 ข้อ ง่าย ๆ หวังว่านักเรียนจะง่ายกับผมด้วยนะครับ

คณิตศาสตร์วันนี้ เรามาทบทวนเรื่องการวิเคราะห์โจทย์ปัญหา ซึ่งก็เป็นปัญหาของผมมากเพราะนักเรียนวิเคราะห์แทบไม่เป็นเลย ผมเลยมีตัวช่วยครับ แถบโจทย์ปัญหาสองสี ซึ่งหนึ่งโจทย์ จะแบ่งเป็น โจทย์กำหนดให้ จะใช้ตัวหนังสือสีแดง และส่วนที่สอง สิ่งที่โจทย์ต้องการทราบ จะใช้ตัวหนังสือสีน้ำเงิน เพื่อให้เด็กมองเห็นและวิเคราะห์ได้ง่ายขึ้น ยังไม่จบแค่นี้นะครับ ผมยังแอบบอกเทคนิคง่าย ๆ ด้วย โดยบอกว่า “สังเกตโจทย์ ตอนต้นประโยคจะใช้ตัวหนังสือสีแดง และตอนท้ายประโยคจะใช้ตัวหนังสือสีน้ำเงิน” และก็ดูเหมือนเด็กจะทำหน้าเข้าใจกันแล้ว พอถามอีกรอบหนึ่ง พังยับเลยทีเดียว ตอบมั่วไปหมด 5555 ไม่เป็นไร ๆ แก้ไขได้

วันนี้เราได้เริ่มต้นในการเตรียมความพร้อมกับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ที่จะมาถึงในวันเสาร์นี้แล้วครับ โดยการบรรจุของรางวัลปริมาณ 2 รถตู้ กับอีก 1 รถหกล้อ เห็นคณะครูในโรงเรียนไม่ว่าจะเป็นอนุบาล ประถมศึกษาตอนต้น ตอนปลาย และมัธยม ต่างมาช่วยกันทำงานในห้องเล็ก ๆ หนึ่งห้อง เป็นภาพที่ดูอบอุ่นมากครับ ประทับใจมาก ๆ


(ขอตัวแทนคนที่หล่อแล้วสวยที่สุดในห้อง ออกมาถือแถบโจทย์ปัญหาให้เพื่อนดูหน่อยครับ)

(นี่คือส่วนหนึ่งที่เป็นของรางวัลทั้งหมด)


(หน้าที่สำคัญ.....บรรจุของรางวัลใส่ถุง)

หมายเลขบันทึก: 621258เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2017 22:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2017 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท