อบรมกับครูยุทธนาได้มากกว่าความรู้ในตำรา (26 ธันวาคม 2559)


อบรมกับครูยุทธนาได้มากกว่าความรู้ในตำรา

เนื่องจากโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน มีการจัดอบรมในหัวข้อ "การจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะตามทักษะในศตวรรษที่21" ในวันที่ 26 ธันวาคม 2559 ณ ห้องประชุมบุษราคัม โดยมีวิทยากร รศ.ยุทธนา สมิตะสิริ ซึ่งจุดประสงค์หลักเพื่อเป็นแนวทางด้านการพัฒนาการเรียนการสอนให้กับคุณครูได้นำไปใช้ต่อไป...

และวิทยากรในการอบรมครั้งนี้ก็เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่พวกเราครูเป็นเลิศที่ท่านเคยสอนพวกเราในรายวิชาการสอนโครงงานในระดับประถมศึกษา ตอนปี 3 เทอม 2 และอาจารย์ก็ยังติดต่อกับพวกเราอยู่เสมอ คอยถามสุขทุกข์ของพวกเรา ตอนที่เรียนกับอาจารย์ อาจารย์จะเป็นคนที่ใส่ใจกับรายละเอียดในทุกๆเรื่อง และคำพูดที่ติดปากของอาจารย์ คือ แล้วอย่างอื่นล่ะ เอ๊ะ... เป็นคำพูดที่ครูยุทธนาพูดติดปากและเป็นข้อสงสัยของนักศึกษาครูเป็นเลิศ ครูเป็นเลิศทั้ง 41 คน เป็นโชคดีที่เราได้เรียนกับครูในช่วงนั้นและครูก็เป็นมากกว่าครู ให้ความรู้และประสบการณ์ตรงผ่านการสอน และเวลาสอนครูก็สอนแบบสบายๆ จะหยิบยกเรื่องที่ตนเองผ่านมาเล่าให้พวกเราฟัง และวันนี้ก็เป็นอีกวันที่เราได้มาเรียนกับครูอีก 1 รอบในฐานะครูฝึกสอน และครูก็ถ่ายทอดความรู้เหมือนเดิมและเสริมเรื่องราวให้ตรงกับปัจจุบัน และพวกเราก็เป็นกลุ่มที่ครูพูดถึงอยู่บ่อยๆ

55151001

พวกเราทีมฝึกสอน 2 โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน

จากนั้นช่วงบ่ายได้ทำกิจกรรมกลุ่ม ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้และข้าพเจ้าเลือกไปอยู่ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยร่วมกับอุ้ย ซึ่งอาจารย์ยุทธนาให้ใช้กระบวนการที่เราเคยเรียนมาและในการอบรมในช่วงเช้า มาใช้ในการทำกิจกรรมครั้งนี้

55151001

ระดมความคิดในกลุ่มสาระ ช่วยกันออกแบบคำถามสู่การสืบเสาะของนักเรียน

55151001

ปรึกษาอาจารย์ยุทธนาเกี่ยวกับการตั้งคำถามของกลุ่มสาระตนเอง

55151001

อ้างอิงจาก https://www.facebook.com/pg/wachirawitschool/photo...


</span>

หมายเลขบันทึก: 621091เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2017 15:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2017 15:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จำอาจารย์ได้เลยครับ

เคยเจออาจารย์ที่คณะ

บทความเรื่อง โครงงานภาษาอังกฤษ ( Project Work in English):อีก ๑ ทางเลือกของการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ วารสารวิชาการปีที่ 9 ฉบับที่ 4 ธันวาคม 2549 ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ISSN 1513-0096..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/user/khajitfoythong/profile

เอามาฝากครับ

http://co1la8ji.gotoknow.org/assets/media/files/00...


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท