30/12/59 (Happy New Year 2017)


<p “=””>30/12/59 (Happy New Year 2017) </p>

สวัสดีวันศุกร์สุดสัปดาห์และวันเกือบจะหมดปี วันนี้โรงเรียนทุ่งฟ้าบดของเราได้จัดกิจกรรม “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2017” ทางประถมศึกษาตอนต้นของเราก็ได้จัดกิจกรรมที่เน้นความสนุกสนานของเด็ก ๆ ก็จะมีตั้งแต่ เล่นเกมปรบมือ เต้นประกอบเพลง ร้องเพลง แข่งขันกินกล้วย และแลกของขวัญ ซึ่งกิจกรรมที่ดูเป็นที่ชื่นชอบของนักเรียนนั่นก็คือ เต้นเพลงสายย่อ เมื่อดนตรีออกเมื่อไหร่ เด็กทุกคนจะลุกเต้นทันที ซึ่งท่าเต้นของแต่ละคนนั้นบอกเลยว่าผมสู้ไม่ได้จริง และเมื่อนักเรียนเต้นเสร็จก็จะเป็นฝั่งของครูบ้างที่ได้เต้น ห้องละ 1 คน ผมอุตส่าเป็นคนถ่ายรูป และก็แกล้งเดินไปถ่ายไกล ๆ แต่ทันใดนั้น ก็มีชื่อผมดังขึ้นและขอให้ผมไปเต้นให้นักเรียนดูหน้าเวที ผมนี่ปากแห้งคอแห้งเลย

และในที่สุดเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง นั่นก็คือกิจกรรมแลกของขวัญ ซึ่งคนที่ได้ของผมก็คือ ด.ช.ซันเดย์ ชั้น ป.2/1 ของขวัญของผมก็คือกระเป๋าดินสอและก็กบเหลาสีแดง และมันก็ตรงข้ามกับนิสัยของซันเดย์มาก นั่นก็คือ มาโรงเรียนจะมีแค่ดินสอง 1 แท่ง และส่วนใหญ่ก็ไม่เอาดินสอมาเลย แล้วจะเอากระเป๋าดินสอนกับกบเหลาไปเหลาอะไร แต่ก็หวังในใจว่าถ้าได้กระเป๋าดินสอแล้วจะมีดินสออยู่ข้างใน และคงไม่ต้องลุกไปเหลาดินสอบ่อย ๆ ส่วนคนที่ผมจับได้นั้นก็คือ ด.ช.อาชิ ชั้น ป.3/2 ของขวัญรูปทรงสี่เหลี่ยมแบน ๆ เข้าใจว่าเป็นนาฬิกา พอแกะออกมา ...ขนมยัดกันครับ ยัดจนแบน


(Happy New Year 2017)


(เด็กชาย อาชิ แห่งชั้น ป.3/2)

คำสำคัญ (Tags): #30/12/59 (Happy New Year 2017)
หมายเลขบันทึก: 621088เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2017 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2017 15:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท