วันที่ 28 ใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า (4 มกราคม 2560)


สวัสดีปีใหม่ 2560 ทุก ๆ ท่านค่ะ ทั้งครูบาอาจารย์ ผู้อ่านทุกท่าน ขอให้มีความสุข เจอแต่สิ่งที่ดี ๆ เจอแต่คนที่ดี ๆ และขอให้สมหวังดั่งที่หมายทุกท่านนะคะ


หลังจากกลับไปบ้านไปเต็มพลังใจ มาอย่างเต็มเปี่ยมถึง 4 วัน

วันน้ก็ได้มาใช้พลังงานที่ไปเติมเต็มมาแล้วค่ะ เรียกว่าตอนรับกันได้อย่างคุ้มค่าจริง ๆ ค่ะ

ปกติวันนี้ก็เป็นวันพุธ ที่มีสอนทั้งวัน ว่าง 1 คาบอยู่แล้ว (วันสอนแห่งสัปดาห์เลยก็ว่าได้) แต่ด้วยความที่พลังงานมีล้นจนเหลือใช้(จริง ๆ หรอ) คุณครูท่านหนึ่งก็เลยมาขอแลกคาบ จากที่ว่างคาบ 2 ก็เลยกลายเป็นว่างคาบ 3

และด้วยเหตุจังหวะเหมาะเจาะ คุณครูผู้สอนคอมพิวเตอร์ก็ไม่อยู่ ก็เลยได้ไปดูแลนักเรียนห้องของตัวเอง (ป.4/2) ที่ห้องคอมพิเตอร์แทน ดีที่แค่เฝ้านะคะ เพราะคุณครูท่านสั่งงานไว้แล้ว




แต่อย่างที่ทราบกันนั้นแหละค่ะ ไม่มีนักเรียนประถมที่ไหน สามารถเรียนด้วยตัวเองได้(หรือป่าวนะ) ต้องมีปัญหาเกิดขึ้น มีคำถาม ทำนู้นไม่ได้ ทำนี้ไม่เป็น แกล้งกัน สารพัด เพราะเหตุนี้จึงต้องมีครูไปควบคุมดูแลค่ะ

หลังจากสอนทั้ง 2 คาบ ดูแลนักเรียน 1 คาบเสร็จในตอนเช้า ภาคบ่ายก็เป็นวิชาของนักเรียนชั้น ป.3 ค่ะ วันนี้มีการทดสอบการแปรงฟัน ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี นักเรียนหลายคนปฏิบัติได้อย่างที่สอน ชื่นใจ หายเหนื่อยเลยค่ะ ^^



หลังจากสอนเสร็จ ยังไม่ทันได้พัก งานเสริมก็ตามมาค่ะ คืองานช่วยกรอกคำตอบข้อสอบ Per O-NET ของนักเรียน ป.6 ที่ผ่านมา ซึ่งดิฉันได้รับมอบหมายวิชาสังคม ทั้ง 5 ห้อง คือ เยอะมากค่ะ ต้องกรอกว่าแต่ละข้อ คนนี้ตอบอะไร เหมือนวิเคราะหืข้อสอบนั้นแหละค่ะ

งานนี้ทั้งมึน ทั้งเมาค่ะ @-@




ดาวพลัดถิ่น


หมายเลขบันทึก: 621057เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2017 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2017 23:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท