วันที่ 20 นิเทศครั้งแรกของเทอม กับดอกไม้ของหนู (29 พฤศจิกายน 2559)


"วันนี้วันดี...วันนิเทศ"



การนิเทศครั้งแรกของเทอมนี้ เป็นการนิเทศที่ดูไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ เนื่องจากผ่านประสบการณ์มาในเทอมที่แล้วอย่างโชกโชน รวมถึงโชคดีที่ได้อาจารย์นิเทศผู้ใจดีคนเดิม...

ถึงแม้จะบอกว่าไม่ค่อยตื่นเต้น แต่ก็มีเล็กน้อย เพราะที่นี่เป็นที่ใหม่ ดิฉันยังไม่รู้ฤทธิ์เดชของนักเรียนเมื่อเจออาจารย์นิเทศ อาจชอบลองของหรืออาจเรียบร้อยก็ไม่สามารถคาดเดาได้เลย สำหรับวันนี้เป็นการสอนเรื่องแบบรูปของจำนวนที่ลดลงทีละ 1 ซึ่งดิฉันได้เตรียมเกมส์ไว้ให้นักเรียนเล่น
ผ่านการตรวจแผนไปด้วยดีอาจารย์ชื่นชมและรอติดตามกิจกรรมที่น่าสนใจ แต่ถึงเวลากิจกรรมนั้นไม่เป็นผล นักเรียนเล่นสนุกแต่ได้ผลไม่เป็นไปตามคาด แต่อาจารย์ก็ยังให้คำติชม และคำแนะนำที่ดีอยู่ตลอด อาจารย์บอกว่าแผนดีแล้ว แต่ยังต้องปรับวิธีการสอน ทำให้ดิฉันรู้สึกดีกับการนิเทศเป็นอย่างมาก ได้ทั้งคำปรึกษาและคำแนะนำ ซึ่งดิฉันจะนำไปปรับปรุงต่อไปค่ะ

การนิเทศผ่านพ้นไปช่วงเช้า ช่วงบ่ายมาสนุกกับ ชุมนุม “ศิลปะสร้างสรรค์” ของเรา วันนี้ดิฉันและอัจฉราพรรณได้สอนให้เด็กทำดอกไม้จากกระดาษทิชชู ซึ่งต้องใช้ความละเอียดอ่อนและประณีต หวังช่วยฝึกสมาธิให้นักเรียน รวมไปถึงให้นักเรียนสามารถทำได้เองและนำไปทำตกแต่งบ้านหรือในโอกาสต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ซึ่งผลตอบรับออกมาดีมาก ถึงแม้จะมีบ่น มีโอดครวญกันในช่วงที่ต้องคลี่กระดาษทิชชูอย่างเบามือทีละแผ่น แต่สุดท้ายทุกคนก็สามารถทำได้และติดใจอย่างทำอีกเรื่อย ๆ สนุกสนานและมีความสุขกันทุกคนค่ะ สุดท้ายมีรูปภาพขณะทำและหลังทำให้รับชมกันค่ะ :)

หมายเลขบันทึก: 620982เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2017 16:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2017 16:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท