วันที่ 31 ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ (30/11/2559)


สวัสดีเช้าวันศุกร์หรรษา เพราะวันนี้จะไม่มีการเรียนการสอน แต่เราจะมากินเลี้ยงฉลองส่งท้ายปีเก่ากัน เดก็ๆตื่นเต้นกันใหญ่ หอบของขวัญมาแลกคนละกล่อง บางคนก็มีของขวัญมาให้คุณครูด้วย เราได้ของขวัญจากนักเรียน ป.4 ด้วย แม้ว่าจะไม่ได้สอน แต่นางก็เอาของขวัญมาให้ น่ารักจริงๆ

แต่ละคนก็มีหน้าที่กันคละอย่าง ฝ่ายสถานที่บ้าง ฝ่ายของขวัญบ้าง ฝ่ายนันทนาการก็มี ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เดี๋ยวงานก็เสร็จ แต่ละคนเป่าลูกโป่งจนแก้มจะแตกแล้ว 555 สุดท้ายสถานที่ก็พร้อม ของขวัญก็พร้อม คนก็พร้อม เรามาเริ่มกันเลย


กว่าจะจัดเด็กมานั่งได้ เอาซะครูมันเหนื่อย พอมารวมกันแล้ว ฝ่ายนันทนาการก็เริ่มร้องเพลง เต้นด้วย เห็นเด็กๆทำก็น่ารักดีเนาะ


สักพักก็ได้เวลาจับของขวัญกัน แต่ละคนลุ้นๆว่าจะได้ของใคร สุดท้ายของเราก็ออก เด็กชั้น ป.6 ได้ตุ๊กตาเต่าของเราไปนอนกอดเลย 55


จากนั้นก็เป็นการมอบของขวัญให้กับคณะครูพิเศษ ทั้งครูฝรั่ง ครูจีน รวมถึงครูนักศึกษาด้วย ขอบคุณนักเรียนที่ยังคิดถึงครูนะคะ รวมทั้งขอบคุณครูประจำชั้นด้วย แม้ว่าเราจะไม่ได้สอน แต่เขาก็มีของขวัญให้เราด้วย สงสัยจะอ้วนเพราะขนมนักเรียนนี่แหล่ะ 555



จากนั้นก็พักทานข้าวก่อน แต่ละห้องก็จะจัดปาร์ตี้เล็กๆในห้องใครห้องมัน ครูก็จะต้องเดินเข้าไปทานกับเด็กๆแต่ละห้อง รู้สึกว่าเมนูจะซ้ำกันเกือบทุกห้อง คือ ส้มตำ ไก่ย่าง ขนมจีน 555 กินห้องละนิดละกันเนาะ กินอิ่มแล้ว ก็มาจับสลากของขวัญกันต่อ

ฝั่งทางมัธยมมีการแสดงด้วย เราก็เลยแอบบแวบไปดูมา สนุกสนานไปตามๆกัน เสียงเฮฮาดังขึ้น เมื่อนักศึกษาฝึกสอนเต้นประกอบเพลง แต่เสียดายที่เราไม่ได้แสดงด้วย น่ารักทั้งครูและนักเรียนเลย


หลังเลิกเรียนก็มานั่งนับของขวัญ เยอะขนาดนี้เลยหรอ นี่ยังไม่หมดนะ ขอบคุณคณะครูและนักเรียนที่รักและเอ็นดูนักศึกษาอย่างพวกเรา หนูจะตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุดค่ะ :)


ปิดท้ายปีนี้ด้วยภาพนี้นะคะ เจอกันใหม่ปีหน้าค่ะเด็กๆ :)




หมายเลขบันทึก: 620963เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2017 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม 2017 20:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท