วันที่ 30 เยือนร่มหลวง (29/12/2559)


เช้าวันพฤหัสบดี ปุ๊บปั๊บก็จะผ่านไปอีกปีแล้วหรอ เหลือเวลาฝึกอีกแค่ 3 เดือนเองเนาะ เวลาผ่านไปเร็วมากเลย เหมือนพึ่งเข้ามาได้ไม่กี่วันเอง วันนี้นักเรียนไปอบรมอีกแล้ว วันนี้ก็ว่างทั้งวัน แต่ตอนเช้าเป็นเวรห้องธุรการ วันนี้ไม่มีงานให้ทำเยอะเท่าไหร่ เลยได้นั่งพักอยู่เฉยๆ หลายนาที 555

เที่ยงปุ๊บ ก็หมดหน้ามที่ในห้องธุรการ ก็รีบไปกินข้าว เพราะเดี๋ยวต้องมีหน้าที่ต่อ คือ ไปช่วยครูดูแลนักเรียนไปแข่งฟุตบอลที่โรงเรียนบ้านร่มหลวง ซึ่งโรงเรียนเขามีงานกีฬาสี และได้เชิญนักกีฬาฟุตบอลั้งหญิงและชายไปร่วมงานด้วย เราว่างพอดี ก็เลยได้ไปเที่ยวด้วย 555 ทั้งนักเรียนและครูก็ดีใจกันใหญ่ มีนักศึกษา 3 คน ครู 4 คน และนักเรียนเกือบสามสิบคน เอารถยนต์ไปสองคัน ก็สนุกสนานกันไป เพราะไม่ได้เรียนว่างั้น 55

คู่แรกที่จะต้องแข่ง คือ ฟุตบอลหญิง ระหว่างโรงเรียนบ้านร่วมหลวงกับโรงเรียนบ้านเจดีย์แม่ครัว แถมมีโค้ชของเราไปเป็นกรรมการให้อีก รู้สึกสงสารนักกีฬาโรงเรียนร่มหลวง เพราะเด็กเขาตัวเล็กๆทั้งนั้น แต่ของเรานี่สิ มีรอบหนึ่งที่เด็กวิ่งมาชนนักเรียนเรา แต่เขากลับปลิวเอง เพราะนักเรียนของเราตัวใหญ่กว่า หัวเราะกันใหญ่ สุดท้ายก็เปลี่ยนเอาตัวเล็กๆลงบ้าง ผลการแข่งขันโรงเรียนบ้านเจดีย์แม่ครัวชนะโรงเรียนบ้านร่มหลวง 1-0 ได้มาแล้วหนึ่งถ้วยรางวัล

คู่ต่อมาเป็นของฟุตบอลชาย ซึ่งรอบแรกโรงรียนเราแข่งกับโรงเรียนบ้านหนองไคร้ นักกีฬาเล่นเก่งมาก ได้คะแนนนำไปก่อน แต่เราก็มาเสมอตอน 5 นาทีสุดท้าย ผลการแข่งขันก็เสมอกัน

แล้วก็มาแข่งต่อกับโรงเรียนบ้านร่วมหลวง ก็เสมอกันอีก สุดท้ายแล้วกีฬาฟุตบอลชายก็ได้ถือถ้วยพร้อมกันทั้ง 3 โรงเรียน ก่อนกลับก็ถ่ายรูปร่วมกันก่อน :)


กลับโรงเรียนเราด้วยถ้วยรางวัล และขนม 555 ดีใจแทนเด็กๆด้วย ทำได้ดีที่สุดแล้ว เจอกันกีฬาสีโรงเรียนเจดีย์แม่ครัวค่ะ :)



หมายเลขบันทึก: 620962เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2017 20:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม 2017 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท