บันทึกครูพิเชษฐ


ทำอย่างไรให้การออกกำลังกายกลายเป็นนิสัย?
ทำอย่างไรให้การออกกำลังกายกลายเป็นนิสัย?
                  ทำอย่างไรให้การออกกำลังกายกลายเป็นนิสัย
 
  • ตั้งเป้าหมาย นึกภาพ
    และตระหนักถึงผลดีของการออกกำลังกายพร้อมตั้งเป้าหมาย ในระยะสั้นแบบเจาะจง และสามารถทำให้กลายเป็นเรื่องจำเป็น เช่น ฉันจะวิ่งเป็นระยะทาง 5 กิโลเมตรทุกวันตอนเช้า ดีกว่าตั้งเป้าหมาย ว่าฉันจะออกกำลังกายโดยการวิ่ง
  • อย่าเปรียบเทียบ
    แน่นอนว่าต้องมีคนที่มีความชำนาญในกีฬาที่คุณสนใจ ฉะนั้นอย่าเปรียบเทียบคุณเองกับเขา สิ่งที่คุณควรสนใจคือ กำลังและความสามารถ รวมถึงข้อจำกัดของคุณ ตลอดจนการพัฒนาการเล่นของคุณให้ดีขึ้น
  • Relax ตัวตามสบาย
    การออกกำลังกายไม่ใช่เรื่องที่ต้องเอาเป็นเอาตาย คุณควร หยุดพักบ้าง ถ้ารู้สึกว่าเหนื่อย แต่อย่าพักนานเกินไป เพราะ อาจทำให้คุณรู้สึกขี้เกียจได้
  • หาทางสนุกกับมัน
    ควรออกกำลังกายในแบบที่คุณชอบ เพราะการออกกำลังกาย ควรจะเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน อย่าคิดว่าเป็นสิ่งที่น่าเบื่อ หรือเป็นสิ่งที่ต้องทำ คุณน่าจะ สมัครเป็นสมาชิก Sport Club และหาเพื่อนจากฟิตเนส ที่คุณไปประจำ คุณอาจจะรู้สึกว่า การไป สโมสร เป็นเหมือน กับการได้ไปสัง สรรค์พูดคุยกับคนรู้จักก็ได้
  • จัดสรรเวลาให้กับชีวิต
    หาเวลาว่างเขียนแผนการออกกำลังกายในปฏิทินเพื่อเตือน ความทรงจำ ทำเป็นประจำทุกวันเหมือนกับการจดโน๊ต แล้วลองถามตัวเองซิว่า ในเวลาหนึ่งอาทิตย์คุณสามารถ ให้เวลากับการออกกำลังกายได้กี่วัน และควรจะหาเวลาให้มาก ขึ้นสำหรับการออกกำลังกาย ทำเช่นนี้เป็นประจำจนคุณรู้สึก ว่าคุณขาดการออกกำลังกายไม่ได้
คำสำคัญ (Tags): #ครูพละ
หมายเลขบันทึก: 62069เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2006 12:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท