วันที่ 25 เตรียมความพร้อมก่อนออกค่าย (22 ธันวาคม 2559)


ทางโรงเรียนของเราจะไปเข้าค่ายลูกเสือ นักเรียนชั้น ป.6 ในอาทิตย์หน้า แต่ก่อนที่จะออกเดินทาง จะต้องมีการตรวจสอบความพร้อมก่อน ชั่วโมงว่างของฉันในวันนี้ จึงต้องมาจัดเตรียมและสำรวจอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะใช้ในการเข้าค่ายว่ามีครบหรือชำรุดหรือไม่ เช่น เต็นท์ เสื่อ ป้าย เชือก ค้อน ฯลฯ และฉันได้รับหน้าที่เป็นครูพี่เลี้ยงประจำกลุ่มของเนตรนารี 1 กลุ่ม แทนครูสายวสันต์ เพราะครูเขาต้องดูแลนักเรียนอีกหลายชั้นจึงไม่ได้ไป เหตุผลที่ฉันได้เป็นครูพี่เลี้ยงแทนเพราะว่า ฉันดูเป็นคนดุที่สุดของนักศึกษาฝึกสอนแล้ว ฉะนั้นฉันจึงต้องรับหน้าที่นี้ ซึ่งหน้าที่ของครูพี่เลี้ยงประจำกลุ่มก็คือ ให้คำปรึกษา การดูแลในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง อาหารการกิน การจัดเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการเข้าค่าย การแสดงรอบกองไฟ และดูแลทุก ๆ เรื่องของการอยู่ในค่าย เพราะฉะนั้นฉันต้องพร้อมที่จะเป็นที่ปรึกษาให้กับนักเรียน และที่สำคัญฉันต้องห้ามป่วย ห้ามขาด ห้ามลา ฉันจะสู้นะคะกับการเข้าค่ายในครั้งนี้ อยู่กับครูแลครับรองสนุกแน่ๆ และขอขอบคุณ คุณครูทุกท่านที่ไว้วางใจให้ฉันทำหน้าที่นี้ค่ะ ฉันจะทำอย่างเต็มที่






หมายเลขบันทึก: 620658เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2016 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม 2016 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท