วันที่ 26 งานวิชาการ คืองานของเรา (15/12/2559)


ในชั่วโมงที่เหลือหลังว่างจากงานสอน จะเป็นส่วนของการช่วยงานฝ่ายวิชาการ ซึ่งในครึ่งแรกนี้ ฉันและเพื่อนอีก 1 คน ได้จัดให้มาช่วยงานฝ่ายวิชาการก่อน และจะย้ายไปฝ่ายกิจการในครึ่งหลังหรือช่วงเดือนมกราคม และให้เพื่อนที่อยู่ฝ่ายกิจการสลับมาอยู่ห้องวิชาการ เพื่อจะได้เรียนรู้งานจากหลายๆฝ่ายด้วย และในวันนี้จะเป็นการช่วยงานเรื่องของการเตรียมอุปกรณ์ สำหรับใช้เย็บข้อสอบ ที่จะทำการสอบกลางภาคในสัปดาห์หน้านี้แล้ว


ฉันและเพื่อนได้ทำการนับเชือกที่จะใช้ร้อยและมัดข้อสอบ และตัดมุมข้อสอบเพิ่มจากที่มีอยู่จนครบ แล้วจัดใส่ถุงเพื่อแจกให้ครูผู้คุมสอบแต่ละชั้นเรียน ถ้าไม่ได้มาทำงานตรงนี้ ฉันเองก็คงไม่รู้ว่ารู้ว่าการจะเย็บข้อสอบครั้งหนึ่ง เพื่อเก็บต้องใช้อุปกรณ์เหล่านี้ และในส่วนของวิธีการนั้นก็คงจะได้เรียนรู้กันต่อไป ในวันรวบรวมข้อสอบ ซึ่งการสอบครั้งนี้ฉันก็ได้มีส่วนช่วยคุมสอบชั้น ป.4 และครูก็บอกอีกว่า สงสัยโชคชะตาฟ้าลิขิตให้อยู่กับ ป.4 ฉันเองก็ได้แต่ยิ้มรับไป ยังไงก็ตาม ก็คงจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และเก็บประสบการณ์ในการฝึกสอนครั้งนี้ไปให้ได้มากที่สุด งานไหนที่ทำได้ ช่วยได้ ก็ช่วยและทำอย่างเต็มที่ สู้ต่อไป อีกไม่กี่เดือนกับการฝึกประสบการณ์ :)

หมายเลขบันทึก: 620413เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2016 13:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ธันวาคม 2016 13:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท