ราชการอยากให้บูรณาการ. แต่ความจริง!!!


เดือนนี้อบรมประชุมเยอะมาก เพราะราชการให้เร่งใช้เงินในไตรมาส 1 ไปมาแล้ว 4 วาระ

เรื่องที่ 1.เจ้าภาพที่ 1 ประชุมคิดคำนิยาม. และการเล่นในมุมเด็กเล่นตามรอยพระยุคลบาทในคลินิกเด็กดี กับลานเด็กเล่นตามรอยพระยุคลบาทในศูนย์เด็กเล็ก

เรื่องที่ 2. เจ้าภาพที่ 2 ทำหลักสูตรการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก 0-3ปีในศูนย์เด็กเล็กวัยเตาะแตะ. ซึ่งเจอว่า สถาบันเอาหลักสูตรที่ทดลองทำเมื่อ 6 เดือนก่อนในศพด.วัลลพ กับอีกศูนย์มาเผยแพร่ให้ดู แต่ไม่ให้หลักสูตรบอกติดลิขสิทธิ. แล้วแจ้งว่าจะทำการบูรณาการเกณฑ์การประเมิน

เรื่องที่ 3 เจ้าภาพเดียวกันกับเรื่องที่ 2 ไปเรื่อง dspm ก็มีวาระแค่ไปปรับ wording ในเล่มใหม่ให้เข้าใจง่ายขึ้น กับมาบอกว่าข้อไหนของ dspm ที่ส่งเสริม EF ที่กำลังฮิตกัน


เรื่องที่ 4 เจ้าภาพเป็นทันตะ มาบอกเล่าเรื่องโครงการพัฒนาการดี รูปร่างสส่วน ฟันไม่ผุ ที่ได้รับมอบหมายเป็นเจ้าภาพในการดำเนินงาน ในการประชุมเลยเป็นการให้ไปนำเสนอแผนของเขตโดยมี ต.หลวงหลวง กับช่องลม จ.กำแพงเพชร เป็นพื้นที่ที่เลือกนำร่องปีนี้นำเสนอบูรณาการกัน. แต่เหมือนเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของแม่และเด็กให้ทันตะเรียนรู้ เพราะทันตะมารับใหม่ปีนี้

คนประชุมก็เข้าประชุมไป ตามที่มอบหมายมา แต่สุดท้ายก็อดมาคิดไม่ได้ว่าทุกการประชุมเน้นให้เราบูรณาการงานกัน เพราะเราทำเรื่องเดียวกัน เป็นการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก 0-5 ปีทั้งนั้น แต่ผู้จัดกับแยกส่วนกันประชุม ทำไมไม่บูรณาการกันมาให้เรียบร้อย เพราะสรุปสุดท้ายก็คือ

- การปรับเกณฑ์มาตรฐานการประเมินศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก การขยายศูนย์เด็กเล็กในเด็ก 0-3 ปีที่เรียกว่าศูนย์เตาะแตะ

- การเล่นตามรอยพระยุคลบาทที่สอดคล้องกับการส่งเสริมพัฒนาการเด็กด้วยเครื่องมือ DSPM

มีแค่เนี่ยแต่แยกเจ้าภาพซะงง!! แถมบางข้อมูลที่เรารู้ เจ้าภาพบางส่วนก็ยังไม่รู้ แล้วน้องในพื้นที่จะเวียนหัวขนาดไหนที่ต้องถูกเรียกจากหลายฝ่ายทั้งๆที่งานเพื่อกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน ก็ยอมไปซักปี สำหรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ change คาดว่าปีหน้าคงเข้าที่

คำสำคัญ (Tags): #บูรณาการ#change
หมายเลขบันทึก: 620328เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2016 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2016 15:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท