วันที่ 18 โมบายเงินอาเซียน (9 ธันวาคม 2559)


วันนี้เป็นวันศุกร์แสนสดใสของดิฉันค่ะ เพราะมีสอนคาบแรก แค่คาบเดียว ดีต่อใจมากค่ะ เพราะจะได้สรุปคะแนนของเด็ก ๆ มีเวลาตรวจงานให้เสร็จไปเป็นอาทิตย์ ๆ เพราะใช้แผนการสอน 1 แผนทั้งอาทิตย์ค่ะ

เช้าวันนี้เด็ก ๆ สายชั้น ป.5 ก็มีโอกาสได้ไปร่วมงานวางพวงมาลา ลำลึกถึงเจ้าดารารัศมี ที่พระตำนักเจ้าดารารัศมีค่ะ ดิฉันเองก็ไม่เคยไปและครั้งนี้ก็ไม่ได้ไปด้วยค่ะ เพราะไม่ได้รับผิดชอบให้ดูแลนักเรียนชั้น ป.5 แล้วยังมีสอนคาบแรกอีก

แต่โชคดีที่มีเพื่อนจะไปตอนพักเที่ยงพอดีค่ะ ก็เลยขอติดรถไปด้วย ภายในงานก็มีการขายของมากมาย ทั้งอาหารและเสื้อผ้าพื้นเมือง ภายในพระตำนักวันนี้เปิดให้เข้าชมฟรี 1 วันค่ะ โชคดีมาก ๆ ภายในก็มีการจัดตกแต่งแบบบ้านที่ท่านอยู่อาศัยแหละค่ะ มีห้องนอน ลานนั่งกินข้าว มีข้าวของเครื่องใช้มากมาย ส่วนใหญ่ก็เกี่ยวกับเครื่องใช้ในบ้านค่ะ พวกถ้วยชาม ของสะสม(ของเล่นจิ๋ว) ไม่มีภาพมาฝากทุกท่านนะคะ เพราะข้างในไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ ก็เลยเก็บภาพพวงมาลาที่เห็นว่าสวยดีมากฝาก แต่ความจริงแล้วมีอันที่สวย ๆ เยอะมากค่ะ เต็มหน้าอนุสาวรีย์เจ้าดารารัศมีเลยค่ะ



ประณีตมากเลยค่ะ


พอช่วงบ่ายก็กลับมาทำงาน โครงการโรงเรียนสีขาวต่อ และสองคาบสุดท้าย พวกเรานักศึกษาฝึกสอนมีคาบชุมนุมค่ะ พวกเรารับผิดชอบชุมนุมอาเซียน มีนักเรียนเข้าร่วมทั้งหมดประมาณ 30 คนได้ วันนี้เป็นการเรียนการสอนที่ได้ลงมือปฏิบัติเป็นครั้งแรกค่ะ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเรียนรู้เรื่องความหมาย ประวัติของอาเซียนกันไปแล้ว พวกเราก็แบ่งออกเป็น 5 ฐาน แบ่งกลุ่มนักเรียน 5 กลุ่ม ซึ่งแต่ละกลุ่มต้องเวียนไปเรียนฐานของครูแต่ละคน ครูจะสอนเรื่องเดิม แต่เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้เรื่องใหม่ ได้ประดิษฐ์เกี่ยวกับอาเซียนทุกอาทิตย์

ของดิฉันเองรับผิดชอบเดี่ยวกับเรื่องเิงนอาเซียนค่ะ อัตราแลกเปลี่ยนเงินอาเซียน ก็เลยคิดจะให้เด็ก ๆ ช่วยกันทำโมบายเงินอาเซียน ฟังดูแลไม่ยากนะคะ แต่เราต้องช่วยเด็กทำ ว่างแผน แบ่งหน้าที่ให้เด็ก ๆ แต่ละคนช่วยกัน ซึ่งผลปรากฏว่า เด็ก ๆ ทุกคนได้ลงมือทำค่ะ ช่วยคนนิดละหน่อย ได้ผลงานออกมา ถึแม้จะไม่สวยมากอย่างที่เราตั้งใจไว้ แต่เด็ก ๆ ทุกคน ก็ตั้งใจมากค่ะ ภูมิแล้วค่ะ ^^


ฝ่ายตัดครับ


ฝ่ายข้อมูลค่ะ


ฝ่ายติดค่ะ



ผลงาานของพวกเราค่ะ โมบายเงินอาเซียน



ดาวพลัดถิ่น


หมายเลขบันทึก: 619973เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2016 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ธันวาคม 2016 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท