จงรักในสิ่งที่ควรรัก คาดหวังในสิ่งที่ควรหวัง


"จงรักในสิ่งที่ควรรัก คาดหวังในสิ่งที่ควรหวัง"

บางครั้ง....การวิ่งไล่ตามในสิ่งที่เราคิดว่าใช่ มันอาจจะไม่ใช่สำหรับเราแล้วก็ได้

ทุกๆครั้งของการเดินทางโดยรถยนต์ในยามค่ำคืน เมื่อแหงนมองฟ้า จะพบกับดาวดวงหนึ่ง ที่สว่างมากๆ สดใสราวกับ มีเพียงเราเท่านั้นที่เป็นเจ้าของมัน และสามารถมองได้เพียงหนึ่งเดียว เท่านั้น ..............

ไม่ว่า"รถ"ของเราจะเคลื่อนที่ไปเร็วเท่าไหร่ หรือจะช้าแค่ไหน เราจะเห็น"ดาว"ดวงนี้อยู่เคียงข้างเราเสมอ...

เราคิดเสมอ ว่าดาวดวงนี้แหละ คือที่พึ่งของเรา คือคนที่อยู่เคียงข้างเรา ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม

เราจึงเฝ้ามอง จับจอง และคอยวิ่งไล่ตามมันอยู่เสมอ

แต่ในคงวามเป็นจริง. . . .

ดาวดวงนี้ หาใช่ของเราไม่? หากแต่เป็นของทุกๆคน

ถึงตอนนี้ เรายังเป็นคนสำคัญของดวงดาวอยู่อีกหรือเปล่า?

ดวงดาวเปล่งแสงอย่างสม่ำเสมอ ไม่ได้สดใสพิเศษสำหรับใครบางคน

ดวงดาวยังคงอยู่ที่เดิม ไม่ได้วิ่งไล่ตามใคร

================================หากมันคือความรัก?==================================

รอ..... ฉันรอคอยเขามานาน ฉันคิดว่าเขาคือดวงดาวของฉัน ฉันทำทุกอย่างเพื่อเขา เพียงแค่เขาเปล่งแสงแห่งความสดใสออกมาให้ฉัน ฉันก็คิดเองว่ามันคือ"ความพิเศษ" ซึ่งความจริงแล้ว มันเป็นแค่เพียง "ความธรรมดา" เท่านั้น เท่านั้นจริงๆ

=============================================================================

ดวงดาวดวงนั้น ฉันควรปล่อยมัน เลิกยึดติด บนท้องฟ้ามันไม่มีอะไรแน่นอนเลยจริงๆ

ฉันแหงนหน้าขึ้นไปบนฟ้า หลับตา.... ปล่อยให้แสงจันทร์ทอแสง ส่งความละมุน สู่ดวงใจของฉันอีกครั้ง

กลิ่นอายของความงดงามบนท้องฟ้า คือ พระจันทร์ หมู่ดาว และเหล่าเมฆ

สิ่งเหล่านี้รายล้อมรอบตัวฉันอยู่เสมอ

แต่ฉันไม่เคยมองเห็นความสวยงามของมันเลย เพียงแค่ฉันโฟกัสไปที่ดาวดวงเดียวนั้น มากจนเกินไป....................

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

"ลูก ไปนั่งทำอะไรตรงนั้น ชมดาวอีกแล้วล่ะสิ มาทานข้าวได้แล้วลูก.................."

เสียงของคนบนบ้าน เรียกฉันให้ขึ้นไปทานข้าว

ใช่!

ใช่แล้ว!

นี่ต่างหาก คือสิ่งที่ฉันควรดูแลและห่วงใยมากๆ สิ่งที่ฉันวิ่งตามหามานาน มันไม่ได้อยู่บนฟ้า หรืออยู่ในน้ำ หากแต่เป็น...

"ความรัก ความอบอุ่น จากคนในครอบครัวของฉันเอง"

ขอบคุณในความโชคดีของฉัน

09/12/59




หมายเลขบันทึก: 619971เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2016 21:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ธันวาคม 2016 21:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท