Eve The Mother of Humanity


ครั้งหนึ่งเคยโพสต์ว่า "หากฉันสามารถเลือกเป็นอะไรได้ตามใจต้องการ ในจำนวนเวลาเพียง 5นาที ฉันเลือกที่จะเป็นผู้หญิง เพื่อที่ฉันจะได้เข้าใจพวกนางมากขึ้น"

แม้จะมีความคิดเห็นแย้งมาในทำนองเดียวกันจากเพื่อนผู้หญิงหลายคนว่า เวลามันไม่พอหรอก

ใช่ ฉันไม่ปฏิเสธว่าเวลาแค่นั้นมันไม่เพียงพอหรอกที่จะเข้าใจพวกนางได้ดีพอ

ถึงกระนั้น ฉันก็ยังเลือกที่เป็นพวกนาง เพื่อใช้เวลาเท่านั้นได้เข้าใจพวกนางมากขึ้น

และสิ่งหนึ่งที่ฉันจะทำในห้วงเวลา 5 นาทีนั้นคือ

ฉันจะค้นหาว่า เพราะเหตุใด พระเจ้าถึงได้สร้างท่านหญิงฮะวาในขณะที่ท่านนบีอดัมกำลังหลับด้วย


หลังจากที่จำแลงแปลงจิตไปเป็นผู้หญิง ได้ 5 นาที (ฮาๆๆๆ )

และได้ลองทำความเข้าใจถึงการสร้างท่านหญิงฮะวา (น่าใช้คำว่าพระนางนำหน้าเพราะเป็นภรรยากษัตริย์) มีมุมมองและปรัชญาชีวิตบางอย่างที่ได้ค้นพบ

ข้อสังเกตและความความเห็นหนึ่งที่ได้คือ ท่านเป็น ผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดแล้วหล่ะ

#สาเหตุของการสร้างฮะวา
อดัม(อะลัยฮิสลาม)รู้จักชื่อของทุกสรรพสิ่ง บางครั้งเขาพูดคุยกับบรรดามลาอีกะฮฺแต่พวกเขาก็ยุ่งอยู่กับการทำอิบาดัตต่ออัลลอฮฺ ดังนั้นอดัมจึงรู้สึกเปลี่ยวเหงา วันหนึ่งเขาได้หลับไปและเมื่อเขาตื่นขึ้นมาเขาก็พบผู้หญิง #สวยงามแววตาที่อ่อนโยน #จ้องมองหน้าเขาอยู่เหนือศรีษะเขา พวกเขามีการสนทนาดังนี้:

อดัม: เธอไม่ได้อยู่ที่นี่ก่อนที่ฉันจะหลับไป
ฮะวา: ใช่
อดัม: (เจ้าถูกสร้าง) จากอะไร ...?
ฮะวา: ฉันมาจากตัวท่าน อัลลอฮฺสร้างฉันในขณะที่ท่านกำลังหลับ ท่านไม่คิดที่จะเรียกฉันกลับคืนเมื่อยามท่านตื่น?*****
อดัม: ทำไมอัลลอฮฮฺถึงได้สร้างเจ้า?
ฮะวา: ก็เพื่อที่จะเป็นคนที่คอยให้ความช่วยเหลือและความสะดวกสบายเมื่อท่านรู้สึกเศร้าหรือกังวล (Solace)
อดัม: อัลฮัมดุลิ้ลลาฮฺ ฉันก็รู้สึกเปลี่ยวเหงา
#อดัมเห็นฮะวา
จากอิบนุ อับบาสและกลุ่มศอฮาบัต เล่าว่า เมื่ออิบลิสถูกส่งออกมาจากสวรรค์และอดัมอาศัยอยู่ในสวรรค์เพียงลำพัง ไม่มีคู่ที่จะคอยมอบความสงบสุขแก่เขา เขาได้หลับไประยะเวลาหนึ่งและเมื่อตื่นขึ้นมา เขาได้พบกับผู้หญิงนางหนึ่งที่อัลลอฮฺได้สร้างเธอมาจากกระดูกซี่โครงของเขา เขาได้ถามเธอว่า
"เธอเป็นใคร?"
เธอตอบว่า "ผู้หญิงคนหนึ่ง".
เขาถามว่า "ทำไมเธอถึงถูกสร้างขึ้นมา?"
เธอตอบว่า "เพื่อให้ท่านสามารถพบกับความสงบสุขในฉัน."

มลาอิกัต, ได้ถามเพิ่มเติมว่า
"เธอชื่อว่าอะไร, อดัมเอ๋ย?"
เขาตอบว่า: "อีฟ (ฮะวา)"
มลาอิกัตถามต่อว่า "ทำไมเธอถึงถูกเรียกเช่นนั้น?"
เขาตอบว่า: "เพราะเธอถูกสร้างขึ้นจากบางสิ่งบางอย่างของสิ่งมีชีวิต"

[ ถอดความจาก alim..org ]
จากข้อมูลบทสนทนาส่วนนี้ น่าเอามาวิเคราะห์มากๆ โดยเฉพาะ สองประโยคนี้

หนึ่ง เธอตอบว่า "เพื่อให้ท่านสามารถพบกับ #ความสงบสุขในฉัน"

สอง ฮะวา: ฉันมาจากตัวท่าน อัลลอฮฺสร้างฉันในขณะที่ท่านกำลังหลับ ท่านไม่คิดที่จะเรียกฉันกลับคืนเมื่อยามท่านตื่นหรือ? *****

ห้าดาว(กันเลยทีเดียว) ท่อนนี้น่าสนใจมาก
#หลับ สื่ออะไรได้มากมาย ไม่ว่าะเป็น ภาระหน้าที่ของคนเป็นสามี ที่ออกไปทำงานนอกบ้าน อุปสรรคและปัญหาต่างๆ หรือจะมองอย่างตรงตัวคือ นอนหลับ พักจากความเหนื่อยล้า เครียด เงา ความไม่ดี ความกังวลต่างๆ ตื่นขึ้นในยามใด โดยเฉพาะยามเช้า แล้วพบกับภรรยา ที่สวยงามตรึงใจ เป็นกำลังใจเป็นการเพิ่มแรงในการสู้ชีวิตในตัวใหม่

#ท่านไม่คิดที่จะเรียกฉันกลับคืนเมื่อยามท่านตื่นหรือ?
จากผู้หญิงคนหนึ่ง คนที่เรารู้จักแค่ชื่อ แต่ไม่เคยพบเจอมาก่อน แต่เพียงแค่อีกหนึ่งประโยคสั้นๆ ประโยคนี้ เรายังสัมผัสถึง ความเซ็กซี่น่าหลงใหลอยู่ในตัวท่านเลย

การมีเซ็กซ์ มิได้เป็นเรื่องของตัณหา อารมณ์เพียงอย่างเดียว หากได้ทำความเข้าใจมันอย่างใคร่ครวญ (เราจะพบความเป็นลำดับขั้นในมัน) มันเป็นมากกว่านั้น มันเป็นการบำบัดโรคบางอย่างได้ มันเป็นวิธีแก้ปัญหาบางอย่างได้ มันเป็นอิบาดัตที่ดีที่สุดอย่างหนึ่ง

Be like Eve Mother of Child
Be like Hajar Mother of Submission
Be like Khadijah Mother of Manners
Be like Aisha Mother of Knowledge


อยู่ในบ้าน ท่านจงเป็นดั่งพระนางฮะวา ที่คอยปรนนิบัติสามี หนึ่งในบทบาทและหน้าที่หลักๆของท่านคือ การสร้างลูกหลาน เพิ่มจำนวนบ่าวของอัลลอฮฺ และความเป็น ฮะวา อยู่ในตัวท่านทุกคน ซึ่งเป็นธรรมชาติของเราอยู่แล้ว หากท่านเข้าใจและเข้าถึงมันได้

การเป็นบ่าวของอัลลอฮฺ ท่านจงเป็นดั่งท่านหญิงฮะญัร ที่ศรัทธาท่านแรงกล้า อุปสรรคมากเพียงใดก็มิทำให้นางหมดใจ สู้มา จนมีอิสลามถึงเราทุกวันนี้

เมื่อท่านออกนอกบ้าน ท่านจงเป็นดั่งท่านหญิงเคาะดีญะฮฺ สตรีผู้มากด้วยอัคลาค มีอิทธิพลมากจนสามารถก้าวข้าม ความป่าเถื่อน ในยุคสมัยที่ผู้หญิงเป็นเพียงเศษขยะ แต่ท่านยังโดเด่นเป็นที่ยอมรับได้

เมื่อถึงคราวการเรียนรู้ ท่านจงเป็นดั่งท่านหญิงอาอิชะฮฺ ผู้มากความรู้ ผู้มีอัลกุรอานเดินได้อยู่กับตัว เป็นทางนำชีวิตของเรายาวไปสู่วันอาคิเราะฮฺ

อัซตัฆฟิรุ้ลลอฮฺ วัลลอฮูอะลัม

หมายเลขบันทึก: 619886เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2016 05:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ธันวาคม 2016 05:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท