Be Believe มหัศจรรย์แห่งความเชื่อ ตอนที่11


Be Believe มหัศจรรย์แห่งความเชื่อ ตอนที่11

เช้าวันพุธที่ 9 มีนาคม 2559 เวลา 6.38 น. เขาเห็นดวงอาทิตย์เริ่มขึ้น ลำแสงเล็กๆสาดส่องเข้าที่กลางสวนในรีสอร์ทเดิมที่เขาเคยสูญเสียทุกคนไป ป้ายกลางสวนยังคงตั้งตระหง่านอยู่ที่เดิม

“คุณเห็นก้อนหินในสวนนี้ไหม? มันมาจากอวกาศทั้งหมด พื้นที่ทั้งหมดในสวนล้วนเป็นบริเวณที่สนามแม่เหล็กโลกอยู่อย่างหนาแน่น มันจึงมีพลังดึงดูดมากพอที่จะดึงให้อุกกาบาตเหล่านั้นลงมาตกที่กลางสวนแห่งนี้ได้” ไมก้าพูดขึ้นหลังจากที่เห็นเอกภพมองไปในสวน

“คุณรู้ได้อย่างไร?”เอกภพมิวายสงสัย เพราะสังเกตจากท่าทีของไมก้า ที่เหมือนกับว่า เขาได้รู้จักรีสอร์ทนี้มาก่อน ราวกับเขาเป็นคนสร้างมันขึ้นมา

“เมื่อหลายปีก่อน พ่อของผมเคยเล่าให้ฟังว่า ท่านได้เดินทางมายังโลกมนุษย์ เพื่อทำภารกิจบางอย่าง แล้วได้พบกับมนุษย์คนหนึ่ง เธอคนนั้นช่วยพ่อของผมทำภารกิจจนสำเร็จ ก่อนกลับดาวนีเพทัซ พ่อจึงตัดสินใจที่จะไม่กลับไป แต่จะใช้ชีวิตอยู่กับเธอคนนั้นบนโลกมนุษย์ และเธอคนนั้นคือ ..แม่ผม.. ”

“หมายความว่าาา....”เอกภพกล่าวพร้อมกับลากเสียงยาว

“ใช่ ผมเป็นลูกผสมระหว่างมนุษย์โลกกับดาวดวงอื่น”……

“แต่การผสมพันธุ์ข้ามสปีชีส์นั้น สามารถทำได้หรือ?”…..

“จักรวาล มีทั้งความเป็นไปได้ และความเป็นไปไม่ได้ อยู่ที่ว่าเราเชื่อและคิดจะทำอย่างไหน”

“……………………………………………”

ความเงียบเข้าปกคลุม

หมายเลขบันทึก: 619857เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2016 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ธันวาคม 2016 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท