วันที่ 28 ปัญหาของนักเรียน (2 ธันวาคม 2559)


<p “=””><p “=””>วันนี้นั่งอ่านบันทึกประจำวันของนักเรียนชั้น ป.5 ทั้ง 2 ห้อง บางคนก็ไม่ส่ง แต่บางคนก็ส่งสม่ำเสมอ การนั่งอ่านบันทึกประจำวันทำให้เรารู้เรื่องราวในชีวิตประจำวันของนักเรียน อ่านไปก็เพลินไป สนุกด้วย แต่บางคนก็ทำให้เรารู้จักตัวตนของเขามากขึ้น เจอปัญหาเหตุการณ์ที่เขาต้องเจอ ใช้วิธีการเขียนให้กำลังใจ เขียนคำแนะนำ เด็ก ๆ ได้รับบันทึกประจำวันคืน แอบมองบางคนก็ก็แอบยิ้ม บางคนที่ไม่ได้ส่งเห็นเพื่อนได้คอมเม้น รีบเอามาส่ง หนูอยากอ่านที่ครูเขียนให้ ความรู้สึกเราคงเหมือนตอนที่ส่งไดอารี่ให้อาจารย์กิตตินันท์ อยากได้รับคอมเม้นดี ๆ แต่ตอนนี้เปลี่ยนบทบาทจากคนเขียนมาเป็นคนอ่าน ถือว่ากิจกรรมนี้ประสบความสำเร็จ ถ้ามีโอกาสได้สอนหนังสือ ได้เป็นครูจริง ๆ ก็จะนำไปใช้
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””> กิจกรรมช่วงบ่ายก่อนกลับบ้าน วันนี้เป็นกิจกรรม Big Cleaning Day ทำความสะอาดครั้งใหญ่ ก่อนที่วันอังคารหน้าจะมี นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่พร้อมคณะ จะมาเยี่ยมโรงเรียน ดุนักเรียนจะชอบการทำความสะอาดเป็นอย่างมาก ทุกคนทุ่มเท ทั้งเช็ดทั้งกวาด ทั้งข้างล่าง ข้างบน ถอดพัดลมมาล้าง เช็ดจนเอี่ยม แต่บาทคนก็แอบถือโอกาสเป็นเรื่องสนุก เล่นกันใหญ่เลย </p> <p “=””> เด็กกับการเล่นคงจะเป็นของคู่กัน </p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> </p>

หมายเลขบันทึก: 619616เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2016 15:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม 2016 15:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท