หัวใจของหนูมอบให้พ่อ (28 พฤศจิการยน 2559)


หัวใจของหนูมอบให้พ่อ

เกิดจากการเรียนชุมนุมสร้างสรรค์งานกระดาษของนักเรียน สมาชิกของชุมนุมที่ร่วมทำการ์ดอวยพรให้กับพ่อของตนเอง ซึ่งการทำการ์ดของเรานั้นจะมีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างไปจากแบบเดิมๆที่เราเคยได้เห็นมาบ้างแล้ว และในการเรียนชุมนุมครั้งนี้อยากให้มีความแปลกใหม่ของการทำงานประดิษฐ์ชิ้นนี้ ซึ่งเป็นชิ้นงานที่นักเรียนต้องนำไปมอบให้กับคุณพ่อของตนเอง โดยมีชื่อว่า "หัวใจของหนูมอบให้พ่อ" ซึ่งวิธีการทำนั้น ก็ไม่ยากเกินไป เริ่มจาก

1. เตรียมกระดาษ A4 เลือกตามความเหมาะสมว่าเราอยากได้สีแบบใด

2. เตรียมอุปกรณ์อื่นๆ เช่น ดินสอ กรรไกร สี

3. นำกระดาษ A4 พับครึ่ง จากนั้นนำฝ่ามือด้านที่เราไม่ถนัด ทาบลงไปในกระดาษและนำดินสอมาร่างรูปมือของเรา

4. นำกรรไกรมาตัดตามรอยมือของเราในกระดาษ A4 พับครึ่ง

5. คลี่กระดาษออก จะได้เป็นรูปหัวใจ

6. จากนั้นให้นักเรียนเขียนคำอวยพร และวาดภาพตกแต่งอย่างสวยงาม

55151001นักเรียนชั้น ป.1 ตั้งใจทำการ์ดนี้เป็นอย่างมาก แอบมากระซิบข้างหูว่า หนูขอกลับบ้านนะค่ะ

55151001

นักเรียนทุกคนจะได้ลงมือทำทุกขั้นตอนด้วยตนเอง เริ่มตั้งแต่วาด ตัดกระดาษ และตกแต่ง

55151001

อยู่คนละมุม นั่งเขียนคำอวยพรให้กับคุณพ่อ

55151001

ความตั้งใจของเด็กๆ ผ่านการทำการ์ดนี้ให้พ่อแล้ว ถ้าพ่อของหนูๆรู้ว่าหนูๆตั้งใจทำให้ท่าน ท่านคงดีใจไม่น้อยเลย

55151001

หัวใจดวงน้อยๆของหนูๆส่งผ่านการ์ดแต่ละใบ ไปมอบให้คุณพ่อ


หมายเลขบันทึก: 619556เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2016 13:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ธันวาคม 2016 13:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท