ปั้นแป้งโดว์....( 1 ธันวาคม 2559)


สวัสดีเดือนที่สองของเทอมที่สอง เดือนธันวาคมหนาวแล้วค่ะ ชีวิตเริ่มขี้เกียจแล้ว ไม่ชอบเลย แต่แปลกใจทำไมนักเรียนมาเช้ากันจัง นับถือใจ จะร้อนจะหนาวพวกเราก็มาโรงเรียนแต่เช้ากันทุกวัน ...

วันนี้มีสอนคาบเดียวค่ะ คือคาบแรก ซึ่งเป็นอะไรที่ควบคุมยากเหลือเกินเพราะ นักเรียนต้องดื่มนม และกว่าจะดื่มเสร็จ กินไปแล้วครึ่งคาบ คาบแรกนี่ทำเอาหนักใจอยู่เหมือนกัน จะสอนทันมั้ย??? แต่ถึงยังไงวันนี้ก็มีเวรที่ต้องไปประจำอยู่ห้องต่างๆ อยู่ดีค่ะ วันนี้ได้ไปอยู่ห้องพยาบาล กับห้องธุรการแต่ชอบนะคะ ชอบที่ได้เรียนรู้งานที่ไม่ใช่แต่ในห้องเรียน เพราะมีความรู้สึกว่าได้เจอครูคนอื่นๆ ที่หลากหลาย และได้เรียนรู้งานที่ไม่เคยทำมาก่อนด้วย...


วันนี้กับกิจกรรมลดเวลาเรียน...เพิ่มเวลารู้ค่ะ นักเรียนได้ทำกิจกรรม “ปั้นแป้งโดว์” ซึ่งครูเตรียมแป้งไว้ให้เรียบร้อยแล้วเพื่อความรวดเร็ว ก็เลยให้นักเรียนออกแบบตัวที่จะปั้นไว้ก่อนแล้วตั้งแต่พักกลางวัน พอถึงชั่วโมงลดเวลาเรียน หนึ่งชั่วโมงสุดท้ายนักเรียนก็เลยละเลงลงมือปั้นเป็นรูปต่างๆตามใจชอบได้เลยค่ะ...










เสร็จจากกิจกรรมลดเวลาเรียน..เพิ่มเวลารู้ ก็มาเป็นการสอนพิเศษในตอนเย็นค่ะ เย็นนี้ก็เช่นเคยช่วยครูสอน และรอกวาดห้อง ทำความสะอาดห้องหลังจากที่นักเรียนทำเลอะไว้จากกิจกรรมก่อนหน้านี้ หน้าที่หลักก็ต้องตกหนักที่ครูแหละค่ะ ที่ต้องตามเก็บรายละเอียด ยกเก้าอี้ จัดโต๊ะ สารพัด ตอนเย็นนี่ก็เหนื่อยใช่ย่อยค่ะ แต่ไม่เป็นไร คิดไป คิดมาสนุกดี....



ผ่านพ้นไปกับวันนี้อีกหนึ่งวัน....:)

คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 619523เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2016 20:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ธันวาคม 2016 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท