Be Believe มหัศจรรย์แห่งความเชื่อ ตอนที่2


Be Believe มหัศจรรย์แห่งความเชื่อ ตอนที่2

เช้าตรู่ของวันที่อากาศแจ่มใส มีเมฆบางเบา แสงแดดอ่อนๆ ลมอุ่นๆ รถยนต์คันหนึ่งได้แล่นผ่านทางลาดชัน ทางคดเคี้ยว มานานกว่า 2 ชั่วโมง ภายในรถยนต์คันนี้ เบาะหน้าคนขับ มีชายผู้เป็นพ่อนั่งอยู่พร้อมกับใช้มือประคองพวงมาลัยอย่างระมัดระวัง ข้างๆคนขับมีหญิงผู้เป็นแม่นั่งอยู่พร้อมกับถือแผนที่และมองดูเพื่อเปรียบเทียบกับเส้นทางที่ได้ผ่านมา เบาะหลังมีคนนั่งอยู่3คน เบาะกลางเป็นเด็กหญิงตัวน้อยที่นั่งก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสือมาตลอดทาง พร้อมกับเล่าเรื่องราวต่างๆในหนังสือที่ตนได้อ่านให้พี่ชายทั้ง2คนได้ฟัง เบาะซ้ายเป็นผู้ชายใส่แว่นคนหนึ่งรูปร่างสูงใหญ่ ผิวสีเข้ม ท่าทางทะมัดทะแมง อายุราวๆ19ปี ใส่เสื้อสีเทา กางเกงยีนส์ ใส่นาฬิกาที่ข้อมือซ้าย กำลังตั้งใจนั่งฟังเด็กหญิงตัวน้อย ที่กำลังเล่าเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นให้ฟัง ใช่แล้วเขาคือ ‘ปั้นฝัน’พี่ชายของปลายฝนนั่นเอง เขากำลังศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในภาคอีสาน เขารักน้องสาวของเขามาก ในปีหนึ่งๆเขาจะกลับมาบ้านพร้อมกับหนังสือมากมาย ที่ซื้อมาฝากน้องสาว และมักจะใช้เวลาที่อยู่บ้าน สอนน้องสาวเกี่ยวกับการสร้างสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆอยู่เสมอ ...ที่นั่งเบาะขวาเป็นชายอีกคนที่กำลังวุ่นวายอยู่กับการถ่ายภาพ โดยมีกล้องตัวโปรดที่เขาชอบใช้อยู่เสมอ

‘เอกภพ’ พี่ชายคนที่สองของปลายฝน เขาเรียนอยู่โรงเรียนประจำสายศิลป์แห่งหนึ่ง ปีหนึ่งๆเขาจะกลับบ้านครั้งถึงสองครั้ง เขามีบุคลิกที่แตกต่างจากปั้นฝันและปลายฝน แต่ถึงกระนั้นเขาก็รับฟังและไม่รำคาญกับสิ่งที่พี่ชายและน้องสาวเป็นอยู่ เขามักจะถ่ายทุกภาพที่เขาชอบ วิวทิวทัศน์ข้างทาง แมลง หรือแม้กระทั่งเศษขยะ เขาก็ชอบถ่ายไว้ และเขียนข้อความแนวสัจธรรมลงในภาพที่ถ่ายออกมา ทั้ง3คน ล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะที่แตกต่าง แต่พวกเขาก็สามารถผสมผสานความสามารถของตนให้สอดคล้องกันได้อย่างกลมกลืน เคยมีครั้งหนึ่ง ที่พวกเขาช่วยกันทำหนังสือออกมาเล่มนึง แล้วส่งเข้าประกวดจนได้รับรางวัล และมีการตีพิมพ์ออกมาวางจำหน่ายในร้านหนังสือที่พวกเขาชอบเข้าไปอ่าน นับเป็นความสำเร็จครั้งแรกของพวกเขา

หมายเลขบันทึก: 619350เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2016 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2016 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท