เรื่องสั้นแนววิทยาศาสตร์ : Be Believe มหัศจรรย์แห่งความเชื่อ ตอนที่1


Be Believe มหัศจรรย์แห่งความเชื่อ ตอนที่1

เช้าตรู่ของวันที่อากาศแจ่มใส มีเมฆบางเบา แสงแดดอ่อนๆ ลมอุ่นๆ เป็นอีกวันหนึ่งที่ครอบครัวหนึ่ง ที่มีจำนวนสมาชิกทั้งหมด 5คน

ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน หลังจากที่ตลอดทั้งปี ครอบครัวนี้เหลือกันอยู่เพียงแค่3คน คือ พ่อ แม่ และลูกสาว นั่นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ ‘ปลายฝน’

เด็กอายุ 10 ขวบ ชอบคลุกตัวอยู่แต่ในห้องสมุด และอ่านหนังสือ โลดแล่นไปในโลกแห่งจินตนาการ ที่มีเพียงแค่เธอกับเหล่าตัวละครในจินตนาการที่เธอ

ได้สร้างขึ้นมาจากหนังสือที่เธอได้อ่าน พ่อและแม่ต่างกังวลและเป็นห่วงเธอมาก หลังจากที่ลูกสาวของพวกเขา ได้เล่าความฝันที่เธออยากจะทำ

และอยากจะเป็นให้ฟัง ด้วยเสียงอันสดใสปนความไร้เดียงสาพร้อมกับดวงตาที่เป็นประกาย … “โตขึ้น หนูจะเป็นนักวิทยาศาสตร์”… พ่อแม่ได้แต่ยิ้มๆให้

กับลูกสาว ทั้งที่ในใจของพวกเขา ต่างรับรู้และเข้าใจกันว่า ความฝันของเด็กหญิงตัวน้อย นามว่า ปลายฝน นั้นคงไม่มีทางเป็นจริงได้

เพราะพวกเขาได้กำหนดอนาคตของลูกสาวไว้แล้วว่า จะให้เธอเป็นครู รับราชการให้ได้ เมื่อเวลาได้ผ่านไปมากเท่าไหร่ เด็กหญิงก็เติบโตมากขึ้นๆ

ทั้งทางร่างกาย และจิตใจ พ่อแม่ก็ต่างเป็นกังวลหนักขึ้นไปอีก เมื่อลูกสาวได้เล่าเรื่องราวให้พวกเขาฟังอีกว่า “หนูมีเพื่อนคนหนึ่ง เขาบอกหนูว่าเขามาจาก

ดาวดวงอื่น ที่อยู่ห่างไกลจากโลกของเรา เขาใจดีมาก เขาพาหนูไปเยี่ยมดวงดาวของเขาด้วยล่ะ” พ่อแม่ต่างตกใจมาก ที่ได้ยินลูกสาวพูดเช่นนั้น

พวกเขายังไม่เชื่อ และคิดว่าเธอคงอ่านหนังสือมากเกินไป แล้วเก็บมาคิด มโนภาพขึ้นในจิตใจ จนคิดว่านั่นคือเรื่องจริง

พวกเขาจึงปรึกษาหาทางแก้ปัญหาร่วมกัน แล้วตัดสินใจตกลงกันว่า ปิดเทอมนี้ พวกเขาจะพากันไปเที่ยวพักผ่อนที่ภูเขาน้ำตกใกล้บ้าน

ประกอบกับช่วงปิดเทอมนั้น พี่ชายของปลายฝนทั้ง2คน ก็จะพากันกลับมาเยี่ยมบ้าน เป็นประจำในทุกๆปี..............

หมายเลขบันทึก: 619349เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2016 19:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2016 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท