วันที่ 18 ห้องเรียนในฝัน กับวันที่ฉัน 23 ปี (25/11/2559)


วันศุกร์หรรษา กับวิชาภาษาไทยชั้น ป.4 แม้วันนี้ฉันจะไม่ได้เป็นผู้สอน แต่จะเป็นผู้ช่วยครูและผู้สังเกตการณ์ เพราะครูพี่เลี้ยงจะเป็นผู้สอนในทุกๆวันศุกร์ โดยจะสรุปความรู้ที่ฉันได้สอนตั้งแต่วันจันทร์ถึงพุธให้นักเรียนอีกครั้ง เพื่อความเข้าใจที่ดียิ่งขึ้นในเนื้อหาความรู้ของนักเรียน


และในวันนี้ ตั้งแต่วินาทีที่เดินเข้าห้อง ป.4 ฉันก็มีความรู้สึกแปลกๆ บรรยากาศในชั้นเรียนดูเปลี่ยนไปจากปกติ สังเกตเห็นเด็กๆดูตั้งใจฟังครู และให้ความร่วมมือกับกิจกรรมการเรียนการสอนเป็นอย่างดี และแล้วก็ต้องหายแปลกใจ เพราะเมื่อมองไปยังมุมหลังห้อง ก็พบว่ามีครูจำนวนสามท่าน นั่งอยู่ด้านหลัง มีคุณครูประจำชั้น 2 ท่าน และครูฝ่ายกิจการนักเรียน และหากรวมฉันกับครูผู้สอนเข้าไปด้วยก็จะมีครูทั้งหมด 5 คนในคาบเรียนนี้ สุดยอดจริงๆค่ะ ความจริงแล้วมีเพียงแค่ครูฝ่ายกิจการนักเรียนก็คงจะเพียงพอแล้วค่ะ เอาอยู่จริงๆ ห้องเรียนแบบนี้แหละ คือห้องเรียนแห่งความพร้อม ห้องเรียนที่ฉันฝันว่าจะได้สอน และอยากให้เป็นแบบนี้ในทุกๆวัน คงจะดีมากถ้าไม่ต้องให้ครูอยู่ในห้องเยอะแบบนี้ แต่นักเรียนสามารถสร้างความพร้อมในการเรียนด้วยตัวเองได้


และในวันนี้ ก็ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดของฉัน อายุครบ 23 ปีแล้ว ได้ไปทำบุญ ปล่อยสัตว์เหมือนทุกๆปีที่ผ่านมา ตัวฉันเองคิดว่าชีวิตข้างหน้ายังคงต้องเจออะไรอีกมาก แม้วันนี้จะเจอทั้งเรื่องที่ดีและเรื่องแย่ๆ แต่พอได้มองว่าชีวิตต้องเดินต่อไป ก็เป็นการสร้างกำลังใจให้กับตัวเองได้เช่นกัน ในวันที่เติบโตขึ้น ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากขึ้น และความรับผิดชอบ หน้าที่ก็มากขึ้นตามอายุ ฉันยังคงเดินตามความฝัน และสักวันมันจะต้องเป็นจริง :)

#HBDTOME23th



หมายเลขบันทึก: 619329เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2016 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2016 13:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท