ทำงานวนไป (18 พฤศจิกายน 2559)


ก่อนอื่น ขอพูดถึงเรื่องเมื่อวานก่อน ซึ่งเมื่อวาน ได้ช่วยครูเค้าโรเนียวข้อสอบของส่วนกลางที่จะทำการสอบนักเรียนชั้น ป.1-6 ในอาทิตย์หน้านี้ จากนั้นก็ทำการสอนตามปกติ พอตอนเย็น ได้มาช่วยครูฝ่ายอาคารสถานที่จัดเวที เพื่อเตรียมงานวันทำบุญอาคารเรียนใหม่ และงานแห่รางวัลโรงเรียนพระราชทานระดับอนุบาลที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 นี้ด้วย





วันนี้ครูที่โรงเรียนลากันเยอะมาก บางท่านไปธุระ บางท่านนำเด็กไปแข่งกีฬา ดังนั้นงานวันนี้จึงได้รับมอบหมายจากทางโรงเรียนให้นักศึกษาอยู่ดูแลเด็กแทนครูที่ลาในวันนี้

ดิฉันเองได้รับหน้าที่สอนแทนวิชาประวัติศาสตร์ของชั้น ป.5 ทั้ง 3 คาบในภาคเช้าเลย แต่ดีที่ครูท่านฝากงานไว้ แต่งานมันน้อยไปนิดนะ เด็กทำแป๊บเดียวก็เสร็จ พอเสร็จก็เล่นกันเสียงดัง ไม่ได้เล่นธรรมดานะ เล่นปิงปองหน้าห้องเลย แรกๆดิฉันยังไม่ว่าอะไร เพราะจะลองใช้ความเงียบกับเด็กก่อน แต่พอสักพัก เด็กยังเอาแต่สนุก ไม่ได้สังเกตสีหน้าของครูเลย แถมยังเล่นจนไม้ปิงปองจะโดนใส่หัวดิฉันอยู่แล้ว จนสุดท้ายต้องขึ้นเสียงใส่ ถึงจะหยุดเล่นและกลับไปทำงาน คืออะไร คือไม่เกรงใจ ไม่กลัว หรือว่าไม่รู้ว่าเวลานี้ต้องทำอะไร???(เป็นเฉพาะบางห้อง อีกสองห้องค่อนข้างเรียบร้อยดี)

ในบ่ายมีสอน 1 คาบ ดีที่วันนี้ครูประจำชั้นนั่งอยู่ด้วย ถ้าครูเค้าออกห้องเมื่อไหร่ละก็ ห้องเละจนแบบคุมไม่ได้กันเลยที่เดียว เบาๆหน่อยก็ได้ค่ะลูก หนูมีกันจะสี่สิบคน ครูคนเดียวจะสู้ไหวยังไง แล้วโต๊ะหนูก็ติดกันจนครูไม่มีทางเดินเข้าไปหาหนูแล้ว ครูไม่ได้โทษหนูนะ โทษครูเองนี่แหละค่ะ

สอนเสร็จว่าจะมานั่งตรวจงาน แต่ก็ต้องไปทาสีท่อที่ครูเค้าจะเอามาเป็นที่อ่านหนังสือให้เด็ก แต่วันนี้ดีหน่อยที่มีน้องๆที่มาสังเกตการสอนมาช่วยด้วย งานก็เลยเสร็จเร็ว เราทำงานกันจนถึงโรงเรียนเลิก แล้วจึงแยกย้ายกัน



คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 618844เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2016 23:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2016 00:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท