วันที่ 12 ว่างสอน แต่ไม่ว่างงาน...(18 พฤศจิกายน 2559)


สำหรับวันนี้ มีสอนเพียง 1 คาบในภาคบ่ายเท่านั้น ภาคเช้าจึงว่าง เพื่อที่จะตรวจงานของนักเรียนที่เริ่มตั้งเป็นกอง ๆ แล้ว แต่...ขณะที่คุมแถวทำกิจกรรมหน้าเสาธงอยู่นั้น ครูฝ่ายบุคคล ก็เข้ามาบอกให้ไปคุมห้อง ป.6/2 แทนครูประจำชั้นที่พานักเรียนไปแข่งกีฬา...งานเข้าแล้วยังไงล่ะ สิ่งที่คิดไว้ได้พังสลายลงแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไร งานโรงเรียนต้องมาก่อน

หลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จเรียบร้อย ก็เริ่มเข้าสู่ภารกิจคุมชั้นเรียน แต่ว่าเด็ก ๆ จะเชื่อฟังเราไหมนะ ยิ่งโต ก็คงยิ่งดื้อ แต่พอได้ไปสัมผัสนักเรียนชั้น ป.6 น่ารัก เชื่อฟังดีมาก ไม่คุย ไม่เล่น และที่สำคัญตั้งใจทำงานกันอย่างเดียวเลย จึงพอมีเวลาว่างที่จะหอบใบงานไปตรวจได้อย่างสบายใจ


สำหรับมื้อกลางวันของวันนี้ มีเมนูพิเศษกว่าวันไหน ๆ เพราะมีสลัดแสนอร่อย ฝีมือครูมาลี ที่นำมาเลี้ยงเนื่องในวันคล้ายวันเกิด มื้อนี้จึงเป็นมื้อที่พิเศษและอิ่มมากเลยทีเดียว

และหลังจากสอนเสร็จในภาคบ่าย ก็มีงานด่วนเข้ามาอีกแล้ว นั่นก็คือ ทาสีท่อน้ำหน้าห้องสมุด แต่กว่าจะได้ทา ก็ต้องเดินหาสีรอบโรงเรียนเลยทีเดียว แต่วันนี้เสร็จเร็วหน่อย มีผู้ช่วยหลายคน นั่นก็คือน้องปี 3 ที่มีสังเกตการสอนยังไงล่ะ หลังจากทาเสร็จโรงเรียนก็เลิกพอดี ซึ่งวันนี้เองก็มีถนนคนเดินใกล้ ๆ โรงเรียน จึงไม่พลาดที่เย็นนี้จะเดินไปเที่ยวกันบ้าง



หมายเลขบันทึก: 618843เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2016 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2016 23:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท