19/11/59 (คิดถึงวชิรวิทย์)


<p “=””>19/11/59 (คิดถึงวชิรวิทย์) </p>

วันนี้ทางโรงเรียนทุ่งฟ้าบดของเราได้ส่งตัวแทนนักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา ณ จังหวัดลำปาง ซึ่งทำให้ครูในโรงเรียนต้องหายไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือครูประจำชั้นที่อยู่ด้วยกันกับผมนั่นเอง มันแสดงว่า วันนี้งานเข้าแน่ ๆ แต่ด้วยพลังของนักศึกษาเทพอย่างผม มันไม่มีปัญหาใด ๆ เลย วันนี้ผมได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี ในระดับชั้น ป.2/1 คาบที่แล้วเราได้พับกระดาษ และในคาบนี้เราก็จะได้พับกระดาษเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนจากปลายึกยือ กลายเป็น หมีคุมะ จากการสอนครั้งที่สองก็พบว่า นักเรียนมีความแตกต่างกัน บางคนก็พับได้ บางคนก็สอนแล้วสอนอีก ก็ยังพับไม่ได้ ซึ่งสุดท้ายก็ต้องปล่อยให้เด็กเรียนรู้ด้วยตนเองครับ


(หมีของเด็ก ๆ )


(หมีของคุณครู ๆ )

วันนี้ทางโรงเรียนวชิรวิทย์เชียงใหม่ ช้างคลาน ซึ่งเป็นโรงเรียนแห่งแรกที่ผมได้ไปฝึกประสบการณ์สอน ได้มีกิจกรรมกีฬาสี ผมกับเก้ กฤษฏา สุริยะมณี ก็ได้พากันไปร่วมงานที่โรงเรียน ซึ่งปรากฏว่าเมื่อไปถึง นักเรียนและคุณครูก็ได้ร่วมกันร้องเพลง สรรเสริญพระบารมีกันแล้ว แต่ก็ยังดีนะครับ ได้พบได้เจอกับทั้งคุณครูและนักเรียนที่เคยร่วมงานกันมา มีความสุขจริง ๆ ครับ อบอุ่นทุกครั้งที่กลับไปยังสถานที่ที่มีความทรงจำดี ๆ ขอบคุณโรงเรียนวชิรวิทย์

หมายเลขบันทึก: 618841เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2016 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2016 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท