วันที่ 8 กิจกรรมวันลอยกระทง (14 พฤศจิกายน 2559)


วันนี้เป็นวันลอยกระทงหรือทางภาคเหนือเรียกว่าประเพณียี่เป็ง ในชั่วโมงการเรียนการสอนจึงมีการจัดกิจกรรมระบายสีภาพวาดวันลอยกระทงสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ชั่วโมงเรียนภาษาอังกฤษก็มีการสอนคำศัพท์พื้นฐานเกี่ยวกับวันลอยกระทง เปิดเพลงลอยกระทงภาษาอังกฤษระหว่างที่นักเรียนระบายสี นักเรียนมีความตั้งใจในการทำงานมาก มีการให้เพื่อนยืมสี ฉันเองก็ระบายสีไปพร้อมกับนักเรียน สอนเทคนิคการระบายสี แต่เด็ก ป.1 กล้ามเนื้อมือไม่ค่อยแข็งแรง แต่ด้วยความพยายามและความตั้งใจก็ชนะใจครูหมูแล้วค่ะ


เด็กผู้ชายคนซ้ายมือปกติไม่ยอมทำงาน ไม่ค่อยพูด ถามอะไรไม่ค่อยตอบ วันนี้พอลองให้ทำกิจกรรมระบายสีก็ได้เห็นความมุ่งมั่นในการทำงาน แม้จะทำช้าและเสร็จคนสุดท้ายก็ยังที่มีงานส่ง


นี่เรียกได้ว่าเป็นลูกบ่าวครูหมู ไม่ชอบทำงาน ชอบเดินไปเดินมา ทุกครั้งที่เรียนกับครูพี่เลี้ยงจะถูกครูทำโทษให้ออกมาทำงานนอกห้องเรียน และฉันก็จะคอยดูแลและกำชับให้ทำงาน แต่วันนี้ก็เพิ่งเห็นว่าอยู่นิ่งและมีสมาธิในการทำงานเป็นอย่างมาก


คนนี้มีฝีมือในการระบายสีมาก จะมาถามครูหมูตลอดว่าต้องระบายยังไง ทำไมครูหมูระบายสีสวย สอนผมระบายหน่อย ครูหมูก็สอนให้ระบายสีไปในแนวเดียวกันแล้วเด็กน้อยก็ทำตาม ผลงานออกมาสวยเลยทีเดียว

หมายเลขบันทึก: 618824เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2016 15:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2016 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท