วันที่ 3 ประชุมผู้ปกครอง (30 ตุลาคม 2559)


วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2559 วันนี้เป็นวันประชุมผู้ปกครองของทางโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่เพื่อให้ผู้ปกครองได้รับทราบผลการเรียนในเทอมที่ผ่านมาของลูกตนเอง แล้วยังจะต้องได้รับทราบกิจกรรมต่างๆที่จะเกิดขึ้นในเทอม 2 นี้อีกด้วย เพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกันจึงจัดให้มีการประชุมในครั้งนี้เกิดขึ้นมา

ฉันผู้ซึ่งไม่ได้อยู่ประจำชั้นอย่างเพื่อนๆคนอื่นๆจึงไม่มีห้องอยู่ประจำ จึงได้รับคำสั่งจากครูพี่เลี้ยงให้ไปช่วยห้อง ป. 4/4 ในการประชุม

เมื่อเราเข้าไปในห้อง ก็ได้กล่าวทักทายสวัสดีครูประจำชั้น และถามไถ่งานที่จะให้ช่วย

เราก็ช่วยเท่าที่จะช่วยได้ ปรากฎว่างานที่เราได้ทำคือ ช่วยครูชะเอมในการต้อนรับผู้ปกครอง ให้ผู้ปกครองลงชือในใบรายชื่อ นำผลการเรียนในภาคเรียนก่อนให้แก่ผู้ปกครองของนักเรียน ทำการชี้แนะการกรอกสมุดประจำตัวของเด็ก

ตอนแรกก็ยังพอไหวอยู่สบายมากงานแค่นี้ แต่พอผู้ปกครองต่างกรูกันเข้ามาครั้งละเยอะๆนี่ ก็เวียนหัวอยู่เหมือนกัน แต่ยังไหวค่ะ แค่ 40 กว่าคนเอง :)




ในการประชุมของโรงเรียนนี้จะเป็นแบบวีดิโอลิ้งค์ส่งไปยังทุกๆห้องเพราะถ้าจะให้ไปประชุมในที่เดียวกันทั้งหมดไม่ได้ จำนวนผู้ปกครองเยอะเกินกว่าพื้นที่ของห้องประชุมจะจุได้ จึงใช้วิธีนี้ ซึ่งเป็นโรงเรียนแรกที่ฉันได้เห็นการประชุมแบบนี้ ทุกทีเคยเห็นแต่แบบที่ให้ผู้ปกครองไปนั่งรวมกันทั้งหมดที่ห้องประชุมและฟังผู้ที่จะขึ้นมากล่าว

วิธีนี้ส่วนใหญ่จะใช้กับโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่

วาระแรกของการประชุมในครั้งนี้คือ การรับฟังข้อมูลต่างๆจากท่านผู้อำนวยการคนใหม่

วาระที่ 2 , 3 เป็นการชี้แจงของหัวหน้าแต่ละฝ่ายของการโรงเรียน เช่น รองผู้อำนวยการฝ่ายงานวิชาการ ฯ

จากนั้นการลิ้งค์วีดิโอก็เป็นอันจบสิ้น ต่อไปผู้ปกครองจะได้รับฟังเรื่องต่างๆจากครูประจำชั้นของแต่ละห้อง ซึ่งจะมีการชี้แจงเรื่องราวเกี่ยวกับตัวของเด็ก หรือจะเป็นเรื่องทางการเงินต่างๆ เพื่อที่จะได้รับเรื่องราวและลงข้อสรุปกันภายในห้อง

เวลา 11.30 น. ครูพี่เลี้ยงบอกกับเราว่า ไม่มีอะไรแล้ว กลับได้

ภารกิจในวันนี้ของฉันก็เป็นอันเสร็จสิ้น




หมายเลขบันทึก: 618285เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2016 04:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2016 04:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท