วันที่ 2 ยินดีต้อนรับผู้อำนวยการคนใหม่ (27 ตุลาคม 2559)


วันนี้มีเรื่องที่น่ายินดีแต่เช้าเลย สำหรับโรงเรียนของเรา

คือโรงเรียนของเราจะได้ผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่แล้ว ซึ่งท่านจะเดินทางมาที่โรงเรียนในวันนี้เป็นวันแรก

ทางโรงเรียนของเราก็มีการฝึกซ้อมให้เด็กออกมาเฝ้ายืนเราแล้วร้องเพลงดินแดนอนุบาลอย่างพร้อมเพรียงกันตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

วันนี้เป็นวันจริงที่ท่านจะเดินทางมาอย่างเป็นทางการ ทางโรงเรียนของเราก็เลยนำเด็กห้อง EP และป.5/3 ป.5/4 รวมไปถึงคณะครูทุกท่านออกมาตั้งแถวยืนรอต้อนรับผู้อำนวยการคนใหม่ และนักเรียนห้องอื่นๆก็ให้ออกมาตั้งแถวหน้าห้องเรียนของตนเอง ตั้งแต่เวลา 08.40 น. ซึ่งท่านเดินทางมาถึงยังที่โรงเรียนเราเวลา 09.20 น.

บรรยากาศในการต้อนรับเป็นไปด้วยความอบอุ่น





เมื่อท่านผู้อำนวยการเดิทเข้าโรงเรียนมา ก็จะได้รับดอกไม้จากคณะครู หลังจากนั้นคณะครูและตัวแทนนักเรียนกล่าวต้อนรับอย่างเป็นทางการ แล้วท่านผู้อำนวยการก็ได้จับมือเดินไปด้วยกันกับเด็กอนุบาล 2 คน หญิง 1 คน ชาย 1 คน ตามด้วยคณะครูจากโรงเรียนเดิมของท่าน(โรงเรียนบวกครก)ซึ่งก็ได้ตามมาส่งท่านผู้อำนวยการยังที่โรงเรียนของเรา แล้วก็สุดท้ายตามด้วยคณะครูโรงเรียนของเราซึ่งจะนำท่านผู้อำนวยการไปยังห้องประชุม

คณะครูที่เหลือและนักเรียนก็แยกย้ายกันเข้าห้องเรียนไปเรียนตามปกติ

ในเวลา12.00น. ฉันก็ได้ไปทานอาหารกลางวันที่โรงอาหาร ก็ได้เรียนรู้วิธีการทานข้าวของนักเรียนโรงเรียนนี้ ซึ่งจะแตกต่างจากที่โรงเรียนเดิมของเรา ด้วยเนื้อที่ที่จำกัดบวกกับจำนวนนักเรียนที่มาก จึงทำให้โรงเรียนมีเวลาพักกลางวันแบบแยกช่วงชั้นกัน คือ ประถมต้นจะพักกลางวันในเวลา 11.10-12.00น. ประถมปลายจะรับประทานอาหารช่วง 12.00-13.00 น. วิธีการตักข้าวก็จะมีการแบ่งเวรกันมาตักสำหรับชั้นประถมปลาย จากนั้นเมื่อเวรตักข้าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ครูเวรก็ทำการปล่อยนักเรียนจากข้างนอกให้เข้าไปในอาคารเพื่อเตรียมตัวรับประทานอาหาร จะมีการขอบคุณข้าวก่อนที่จะกินข้าวถึงจะได้กิน ส่วนห้องที่เสียงดังก็จะต้องถูกครูทำโทษ โดยวิธีต่างๆ เช่น เดินลงไปตั้งแถวใหม่และขึ้นมาใหม่ หรือยังไม่ให้ทานจนกว่าจะเงียบ ฯ แล้วแต่ครูเวรประจำวัน จากนั้นเด็กที่เป็นเวรทำความสะอาดจะทำการเช็ดโต๊ะ ยกเก้าอี้ให้เพื่อนๆ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย



ส่วนการมาอยู่ที่โรงเรียนนี้ก็ยังต้องเรียนรู้งานต่างๆอีกเยอะ ขอบคุณประสบการณ์ในวันนี้ค่ะ :)

หมายเลขบันทึก: 618283เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2016 04:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2016 04:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท