วันที่ 4 งานบุญ งานกฐิน (6/11/2559)


สวัสดีวันหยุด ที่เราไม่ไดหยุด เพราะวันนี้โรงเรียนของเราจะแห่ขบวนต้นผ้าป่า ประจำปี 2559 เพื่อสมทบทุนสร้างอุโบสถ ณ วัดเจดีย์แม่ครัว ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เวลานัดที่นักเรียนและคณะครูจะรวมกันที่โรงเรียนบ่ายสองโมง พวกเราก็แอบมาช้าไปครึ่งชั่วโมง แต่พอมาถึงก็ยังไม่มีครูมาสักคนเลย มีแต่นักเรียนมา ไม่ต้องให้เดาคือได้แห่เย็นๆนู้นแหละ นั่งรอจนเบื่อ กว่าจะตั้งขบวนอีก คณะครูก็พากันนั่งรอ รวมถึงพวกเรานักศึกษาฝึกสอนด้วย งานมีสองวัน คือ วันนี้กับพรุ่งนี้ ก็เลยแบ่งกันมา วันนี้มาด้วยกัน 5 คน มี 4 สาว กับ 1 หนุ่ม


และแล้วเวลาที่จะได้เคลื่อนขบวนออกจากโรงเรียนก็มาถึง มีช้างตัวใหญ่เดินนำหน้าขบวน 1 ตัว


ต่อจากช้างก็จะเป็นขบวนของนักเรียน มีวงดุริยางค์ และวงกลองสะบัดชัย เด็กๆเก่งกันหลายด้าน โดยเฉพาะคนตีกลองสะบัดชัย เป็นเด็กผู้หญิงตัวเเล็กๆ อยู่ชั้น ม.1 เอง ไม่น่าเชื่อว่านางจะเก่งขนาดนี้



ส่วนคณะครูและนักศึกษามีหน้าที่คุมแถว ดูรถ แบกของ 55 และที่สำคัญมีเสื้อแขนยาว แต่เราไม่ใส่ จนสุดท้ายเด็กเห็นคงจะสงสารเอาหมวกให้ครูคนละใบเลย น่ารักจริงๆ


และก็เดินทางมาถึงวัดโดนสวัสดิภาพ อากาศก็ร้อนมาก มาถึงนี่หอบกันเลยทีเดียว นี่ขนาดว่าไม่ไกลนะ พอมาส่งขบวนถึงวัด พวกเราก็ต้องเดินกลับไปที่โรงเรียนอีก ใครก็ได้เอารถมารับที นี่แหละนะอายุยิ่งเยอะขึ้นทุกวัน ปวดแข้งปวดขา 555

วันนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับโรงเรียน คณะครู นักเรียน และก็ชาวบ้าน สนุกไปอีกแบบหนึ่งนะ เพราะอยู่ในฐานะครูนี่แหล่ะ :)

หมายเลขบันทึก: 618103เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

งานชุมชนสัมพันธ์นะ ;)...

Ongkuleemarn ใช่ค่ะครู อยากให้มีทุกเดือนเลย :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท