วันที่ 3 ครูประจำชั้น ป.5/2... (4 พฤศจิกายน 2559)


และแล้วก็ถึงวันสุดท้ายของสัปดาห์แรก เวลาช่างผ่านไปอย่างรวดเร็วจริง ๆ วันนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณครูประจำชั้นร่วม (ป.5/2) ซึ่งพอคุยกันได้ซักพัก ครูท่านก็ได้มอบหมายภาระงานให้ผมช่วยเป็นครูประจำชั้น เนื่องจากคุณครูท่านมีภาระหน้าที่ที่ต้องทำเยอะแยะมากมาย จึงอยากจะมอบหมายให้ผมช่วย ผมก็ไม่ปฏิเสธ รีบตอบตกลงทันที เพราะจะได้ทำความรู้จักกับนักเรียน และจะได้ฝึกหน้าที่ของครูประจำขั้นไปด้วย ซึ่งทำให้ทราบว่าการที่จะเป็นครูประจำชั้นนั้นมีภาระหน้าที่ต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เช็กเวลาเรียนของนักเรียน บันทึกการรับประทานอาหาร บันทึกการแปรงฟัน บันทึกการดื่มนม การเก็บออมทรัพย์ประจำวัน รวมถึงการโฮมรูมนักเรียนก่อนกลับบ้านในตอนเย็น เป็นต้น ซึ่งหน้าที่ต่าง ๆ ที่ได้กล่าวมานี้ ครูประจำชั้นได้มอบหมายให้ผมได้ทำหน้าที่นี้หมดเลย ดูแล้วอาจจะเป็นงานที่ค่อนข้างหนัก แต่มันก็ไม่ได้หนักเกินความสามารถของผมซักเท่าไหร่ และคิดในใจเสมอว่าดีแล้วที่ครูเขาให้โอกาสและไว้วางใจให้เราได้ทำหน้าที่นี้ และในเมื่อครูเขาให้โอกาสแล้ว ผมก็ควรจะทำหน้าที่ตรงนี้อย่างเต็มที่...


พอคาบว่างได้มีโอกาสตามนักเรียนชั้น ป.5/2 ลงไปเรียนวิชาพลศึกษา เป็นการเรียนวอลเลย์บอล ซึ่งเป็นกีฬาที่ผมชื่นชอบเป็นอย่างมาก จนพูดได้ว่าโตมากับกีฬาวอลเลย์บอลเลยก็ว่าได้ เพราะผมได้มีโอกาสได้ฝึกฝนและเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลตั้งแต่ประถม ตั้งแต่ตอนนั้นยังอันเดอร์วอลเลย์บอลไม่เป็น จนมาถึงได้เล่นเป็นตัวจริง และพอได้เห็นนักเรียนแต่ละคนอันเดอร์วอลเลย์บอล ก็อดที่จะนึกถึงตนเองตอนสมัยประถมไม่ได้...


คำสำคัญ (Tags): #นักศึกษาฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 618095เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 20:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อืมม เรียนรู้วิถีของครูประจำชั้น ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท